svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งขนไอซ์ซุกทวารหนัก - ผ้าอนามัย เข้าญี่ปุ่น

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสามารถจับกุมชาวไทย วัย 46 ปี ที่แอบซุกไอซ์ไว้ในผ้าอนามัย และ ในทวารหนัก เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่สนามบิน หวังนำไอซ์ไปส่งให้ลูกค้าที่ประเทศญี่ปุ่น รับสารภาพเคยทำมาแล้วหลายครั้ง

วันนี้(20ส.ค.) ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) แถลงการจับกุม นายมีชัย มนต์คาถา อายุ 46 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 970 กรัม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่สนามบินดอนเมือง หลังแอบนำไอซ์จำนวนดังกล่าวซุกซ่อนไว้ในกางเกงในและภายในทวารหนัก 

รวบแก๊งขนไอซ์ซุกทวารหนัก - ผ้าอนามัย เข้าญี่ปุ่น

สอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาจะนำไอซ์ไปส่งยังประเทศญี่ปุ่น โดยจะบินจากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพ ไปลงที่ สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเคยแอบนำยาเสพติดออกนอกประเทศมาแล้ว 5 - 6 ครั้ง ทั้งนี้่จะนำไอซ์ที่เตรียมาใส่ไว้ในผ้าอนามัยที่แกะเส้นใยออก แล้วนำไอซ์เข้าไปใส่แล้ว ก่อนจะสวมกางเกงในทับอีกชั้น เพื่อเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่

รวบแก๊งขนไอซ์ซุกทวารหนัก - ผ้าอนามัย เข้าญี่ปุ่น



เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "พยายามนำออกซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) ไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ด้าน พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบันปริมาณแก๊งลักลอบนำยาเสพติดติดยาประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่มมากขึ้น ทางตำรวจจึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสกัดกั้นไม่ให้มีผู้ใช้ประเทศไทยเป็นฐานนำยาเสพติดออกไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งตอนนี้เองก็มีข้อมูลว่ามีไกด์นำเที่ยว ลักลอบนำยาเสพติดออกไปเองก็มี แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้

ส่วนประเด็นที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีแนวคิดที่จะให้เปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. นั้น  พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า ตำรวจมีความพร้อมและไม่มีปัญหาเรื่องการเข้าตรวจตรา โดยจะทำอย่างเต็มที่ตลอดเวลา

logoline