svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โตเกียวเกมส์ 2020 ถกปัญหาอากาศร้อน

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ารแข่งขันโอลิมปิก 2020 "โตเกียวเกมส์" จัดประชุมสัมมนาร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกทุกชาติ วันที่ 20-22 ส.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว เพื่อหารือเรื่องอุณหภูมิ และตารางการจัดทดสอบสนาม โดยเฉพาะปัญหาสภาพอากาศร้อนในญี่ปุ่น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 "โตเกียวเกมส์" จัดประชุมสัมมนาร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกทุกชาติ วันที่ 20-22 ส.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว เพื่อหารือเรื่องอุณหภูมิ และตารางการจัดทดสอบสนาม โดยเฉพาะปัญหาสภาพอากาศร้อนในญี่ปุ่น ที่เริ่มรุนแรงขึ้น อุณหภูมิแตะ 40 องศาเซลเซียสในช่วงนี้ ซึ่งจะไปตรงกับช่วงที่มีการชิงชัยในปีหน้า
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 "โตเกียวเกมส์" จะจัดประชุมสัมมนา Chef de Mission ระหว่างวันที่ 20-22 ส.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเรื่องที่คาดว่าจะหยิบยกขึ้นมาหารือกันหลัก ๆ คือ ปัญหาสภาพอากาศร้อนจัด และตารางการจัดทดสอบสนาม (Test event) ร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติทุกประเทศ ที่ได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ โดยจะมีการรายงานข้อมูลล่าสุดของการแข่งขัน พร้อมกับพาไปชมสนามแข่งขันแห่งต่าง ๆ
ทั้งนี้ ความร้อนในญี่ปุ่นเริ่มรุนแรงขึ้น อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 40 องศาเซลเซียส และทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 50 ราย ในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา นักกีฬาก็ประสบปัญหาเหมือนกันในการทดสอบการแข่งขันไตรกีฬา ทำให้ผู้จัดต้องย่นระยะทางให้สั้นลง และมีการเพิ่มจำนวนเครื่องทำความเย็นเข้าไป โดยมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 "โตเกียวเกมส์" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-9 ส.ค.ปีหน้า ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอากาศที่ร้อนในเวลานี้อยู่ในช่วงใกล้เคียงกับการชิงชัยในปีหน้า

logoline