svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ หลอกหญิงไทยค้าประเวณี

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ รวบเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ หลอกหญิงไทยค้าประเวณีแอฟริกาใต้ เหยื่อถูกบังคับขายบริการ 3 เดือนก่อนหาทางหนีนั่งแท็กซี่ขอความช่วยเหลือสถานทูต

พลตำรวจตรี วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ สั่งการให้ชุดสืบสวนจับกุม นางเกตน์นัณทนัท โซไฮเยอร์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในความผิดข้อกล่าวหา 
1.สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีและได้กระทำผิดตามที่ได้ตกลงกันไว้
2. ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยได้กระทำผิดโดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป หรือโดยลงสมาชิกขององค์กรอาชญากรรมและได้กระทำเพื่อให้ผู้เสียหายที่ถูกพาเข้ามาหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ตกอยู่ในอำนาจของผู้อื่นโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
3. ร่วมกันเป็นธุระ จัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี และไม่ว่าการกระทำต่าง ๆ อันประกอบด้วยความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร 
4.ร่วมกันหน่วงเหนียว กักขัง กระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย หรือทำร้ายร่างกาย หรือขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ ว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่น เพื่อข่มขืนใจให้ผู้อื่นนั้นกระทำการค้าประเวณี 
5.ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงโดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยกระการอื่นใด 
6.ร่วมกันใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด พาหรือส่งคนออกไปนอกราชอาณาจักร เพื่อให้ผู้ถูกพาหรือส่งไปนั้นตกอยู่ในอำนาจของผู้อื่นโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และกระทำผิดโดยมีส่วนร่วมในองค์กรข้ามชาติ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

รวบเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ หลอกหญิงไทยค้าประเวณี

โดยก่อนหน้านี้ เดือนกันยายน 2561 ผู้เสียหายกำลังหางานไปทำงานที่ต่างประเทศ มีผู้แนะนำให้ติดต่อ น.ส.ดาว ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ทางไลน์ น.ส.ดาว ได้แนะนำพร้อมเชิญชวนให้ไปทำงานร้านอาหาร/ร้านขายสินค้าไทย และงานร้านนวด ที่ประเทศแอฟริกาใต้ มีค่าตอบแทนเดือนละ 20,000 บาท มีที่อยู่และอาหารฟรี รายได้หักใช้หนี้แล้วยังมีเงินเหลือส่งกลับบ้านได้อีก โดยจะต้องถูกหักเงินเดือนละ 10,000 บาทเป็นค่าดำเนินการ ผู้เสียหายเชื่อใจเพราะเห็นว่าเคยจัดหางานให้คนอื่นมาแล้วหลายครั้ง 

รวบเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ หลอกหญิงไทยค้าประเวณี



แต่เมื่อเดินทางไปถึงแแอฟริกาใต้ ถูกพาไปบ้านหลังหนึ่ง  เมืองโจฮันเนสเบิร์ก  สังเกตุเห็นผู้หญิงไทย แต่งหน้า แต่งตัวโป๊ ประมาณ 5 คน นั่งเรียงรวมกัน ในห้องรับแขก และถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ หากไม่ทำจะขายให้คนอื่น ผู้เสียหายจึงจำเป็นต้องขายบริการทางเพศ เพราะความกลัว ผ่านไปได้ประมาณ 3 เดือนเศษได้หาช่องทางหลบหนีออกมา  และเข้าไปขอความช่วยเหลือจากสถานทูต จึงถูกส่งตัวกลับมายังประเทศไทย และเข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปคม. เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายที่หลอกลวงไปบังคับขายบริการทางเพศ  ทำให้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับและเข้าจับกุล่มผู้ต้องหารายนี้


logoline