svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมฯ จัดประชุมคณะกรรมการพัฒนา และบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย ครั้งที่ 3/2562

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุม คณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย ขึ้น เพื่อมีเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพทางด้านการแข่งขัน ของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุ ตามแผนแม่บท 20 ปี ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562

การประชุมในครั้งนี้นำโดย รศ. ดร. วิชิต คำนึงสุขเกษม เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค, การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ และคณะกรรมการ ประกอบด้วย นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์, ดร. จตุพร ประมลบาล ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล, ยุทธพงศ์ วิชัยดิษฐ์, นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, จีระศักดิ์ โจมทอง และ สมาพร ผลบุตร
หลังการประชุม รศ. ดร. วิชิต คำนึงสุขเกษม กล่าวว่า "วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย ครั้งที่ 3 เรามีการมอบหมายงานแตกต่างกันไป เพื่อวางแผนยุทธ์ศาสตร์เพื่อนำไปปฏิบัติต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาให้กับ นพ. ไพศาล ดูแลเป็นต้น"
"ทาง การ์เลส เขาได้นำเสนอเรื่องจุดแข็ง และจุดอ่อนของทีมชาติไทย เพื่อวางแผนยุทธศาสตร์ให้ครอบคลุม เขาบอกว่าโดยรวม นักฟุตบอลเรามีทักษะที่ดี แต่เมื่อเล่นเป็นทีมแล้ว ยังไม่ค่อยเข้าใจในเกมเท่าไรนัก คงมีการพัฒนาเรื่องเทคนิค และทีมเวิร์คมากขึ้น ซึ่งเป็นแผนการพัฒนา ระยะยาว 4 ปี เราจะมีการพัฒนาทีละระดับ ส่วนแผนระยะสั้น คงต้องเรียกผู้ฝึกสอนในแต่ละชุดมาคุยกันมากกว่า จากนั้นก็จะเสนอท่านนายกสมาคมฯ และจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 2 ตุลาคม โดยมีเวลาเดือนเศษๆ ที่จะให้เขาได้วางแผนการพัฒนามานำเสนอ"
"ส่วนโครงการพัฒนากองหน้า คุณปิยะพงษ์ ก็จะรับผิดชอบ ซึ่งเป็นโครงการพิเศษ เพื่อพัฒนานักฟุตบอลไทย ให้มีทักษะการเป็นกองหน้าที่ดี"

สำหรับ คณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้ง 15 ท่าน ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ แก่วงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน ประกอบไปด้วย
กลุ่มที่ 1. ด้านวิชาการ และเทคโนโยยีสมัยใหม่ ประกอบด้วย รศ. ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม สภากรรมการ, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง อดีตประธานบริษัท ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก และ นายวิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย
กลุ่มที่ 2. ด้านเทคนิค ประกอบด้วย นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ, และ ดร.จตุพร ประมลบาล ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล
กลุ่มที่ 3. ด้านการบริหารจัดการ ประกอบด้วย นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี, นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , นายธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี , นายมิตติ ติยะไพรัช ผู้บริหารสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ สโมสรชลบุรี เอฟซี
กลุ่มที่ 4. ด้านการแพทย์ และวิทยาศาสตร์การกีฬา ประกอบด้วย นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานคณะกรรมการและกรรมการฝ่ายแพทย์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความเชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ออร์โทพีดิกส์ (กระดูกและข้อ)
กลุ่มที่ 5. อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ประกอบด้วย นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทย และ นายสินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย
กลุ่มที่ 6. ด้านสื่อสารมวลชน ประกอบด้วย นายยุทธพงศ์ วิชัยดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 99 คลื่นเมืองไทย แข็งแรง (Active Radio)

logoline