svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับครูสอนภาษาอเมริกันประวัติละเมิดทางเพศเด็ก

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตม.รวบครูสอนภาษาอเมริกันวัย 66 ปี ประวัติต้องคดีละเมิดเด็ก ศาลสั่งจำคุกและพ้นโทษแล้ว เข้ามาพักในประเทศ ดัดแปลงบ้านเป็นโรงเรียนสอนภาษา เจ้าหน้าที่หวั่นก่อเหตุซ้ำ พบไม่มีใบอนุญาตทำงาน ผลักดันกลับประเทศ


จับครูสอนภาษาอเมริกันประวัติละเมิดทางเพศเด็ก



ที่สำนักงานคนเข้าเมือง(สตม.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.,พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5, ได้รับการประสานจากสํานักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ผู้ช่วยทูตส่วนภูมิภาค (HSI) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม Mr.Eric (อีริค) สัญชาติอเมริกัน อายุ 66 ปี เคยมีประวัติต้องคดีเกี่ยวกับการละเมิดเด็กที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยศาลได้ พิพากษาให้จําคุก 4 ปี ปรับ 11,500 ดอลลาร์สหรัฐ (โทษปรับรอลงอาญา) และจ่ายค่าชดเชย 4,248.51 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหลัง พ้นโทษแล้ว ได้เข้ามาพักอยู่ในราชอาณาจักรไทย หวั่นก่อเหตุซํ้า


จับครูสอนภาษาอเมริกันประวัติละเมิดทางเพศเด็ก




เหตุเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2562 เวลาประมาณ 17.15 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบริเวณบ้านเลขที่ 5/1 ซ.ออมสิน ถ.ประสาท อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ซึ่ง ถูกดัดแปลงเป็นโรงเรียนสอนภาษาให้แก่เด็กนักเรียน พบนายอีริคกําลังทํางานสอนภาษาอังกฤษให้แก่เด็ก นักเรียน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบบัตรประจําตัวและใบอนุญาตทํางาน ซึ่งผู้ต้องหารับว่าไม่ได้ขออนุญาตทํางาน ตามกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมในข้อหา "เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการ ชั่วคราว ทํางานโดยไม่มีใบอนุญาตทํางาน" นําส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ดําเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นได้เพิก ถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และได้ส่งตัวให้ กก.3 บก.สส.สตม. ขึ้นบัญชีต้องห้าม (Black List) ผลักดันส่งกลับประเทศ เมื่อวันท่ี 2 ส.ค. 2562ที่ผ่านมา

logoline