svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กงสุลใหญ่ประจำฮ่องกง ประกาศสถานการณ์พิเศษ ขณะที่ดอนเมืองพร้อมรับมือ

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามบินดอนเมือง พร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่จะเดินทางไปฮ่องกง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งกำชับให้หน่วยงานตำรวจที่เกี่ยวข้องพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางจากฮ่องกงมายังประเทศไทย

จากกรณีประชาชนในฮ่องกง ได้ชุมนุมเพื่อคัดค้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน และการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้รวมตัวกันชุมนุมภายในอาคารสนามบินนานาชาติฮ่องกง (Chek Lap Kok) จนทางสายการบินได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางเข้าออกสนามบินนานาชาติฮ่องกง ต่อมาทางสถานกงสุลใหญ่ประเทศไทย ประจำฮ่องกง ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊คว่า เป็นสถานการณ์พิเศษ ให้เฝ้าระวัง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


กงสุลใหญ่ประจำฮ่องกง ประกาศสถานการณ์พิเศษ ขณะที่ดอนเมืองพร้อมรับมือ

ล่าสุดเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามบรรยากาศ ที่บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง ถนนวิภาวดี-รังสิต โดยพบว่ายังมีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมากเข้ามาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนมีบางรายหาพื้นที่จับจองพื้นที่นั่งของผู้โดยสารในการหลับนอน เพื่อรอเที่ยวบินตามกำหนดทั้งนี้ เมื่อทำการสอบถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของสนามบิน ให้ข้อมูลว่า สำหรับเที่ยวบินที่จะไปยังสนามบินนานาชาติฮ่องกงนั้นมีเพียงไม่กี่เที่ยว ซึ่งน้อยกว่าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ทางสนามบินแห่งนี้ ก็มีการเตรียมความพร้อม โดยผู้โดยสารที่จะขึ้นสายการบินเพื่อไปยังฮ่องกงนั้น บางส่วนได้เข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองไปยังด้านในแล้ว และไม่สามารถออกมาด้านนอกไดั ทางเจ้าหน้าที่จึงอำนวยความสะดวกด้านในให้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซ้อนอีก ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปที่สนามบินดอนเมืองนั้น ถือว่าเป็นปกติ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ และคนไทยใช้บริการตามปกติ



ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอแนะนำคนไทยทุกคนที่ยังมิได้ออกจากบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงว่า ให้คนไทยที่ติดค้างอยู่ในอาคารผู้โดยสาร1 (Terminal 1) ขอให้รีบออกจากบริเวณดังกล่าวโดยด่วน โดยให้เดินออกไปยังบริเวณที่ไม่มีการชุมนุม เช่น Terminal 2 (counter การบินไทย) ลานจอดรถ A และ B และโรงแรม Regal Airport ทั้งนี้ ขอให้คนไทยที่ติดค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ประสานและติดต่อมายังสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+001) 6821 1545 หรือ (+001) 6821 1546

กงสุลใหญ่ประจำฮ่องกง ประกาศสถานการณ์พิเศษ ขณะที่ดอนเมืองพร้อมรับมือ

พ.ต.อ.กล่าวต่ออีกว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมมีข้อสั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ตร.ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว กองบังคับการกองการต่างประเทศ ตำรวจสันติบาล เฝ้าติดตามสถานการณ์และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดในการอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือสำหรับประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้า-ออก จากประเทศฮ่องกงมายังประเทศไทย รวมทั้งเฝ้าติดตามสถานการณ์และสืบสวนหาข่าวและทำการบูรณาการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าวและป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้

logoline