svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จากความมุ่งมั่น! 'โค้ชอั๋น' ชี้ 'พยัคฆ์' มีชัย เพราะหัวใจที่อยากชนะ

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กุนซือพยัคฆ์ล้านนา เผยทีมคว้า 3 แต้ม เหนือชลบุรี เพราะมีการซ้อมหนักและความมุ่งมั่น ชี้ 4 เกมในบ้านนั้น ตั้งเป้าที่ 10 แต้ม ต้องทำให้ได้ มั่นใจลูกทีมพร้อมสู้เต็มที่อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ หลังเปิดสิงห์ สเตเดี้ยม รังเหย้าชั่วคราว เอาชนะ ชลบุรี 2-1 เก็บสามแต้มสุดสำคัญ

'โค้ชอั๋น' สุรพงษ์ คงเทพ เผยหลังเกมว่า "ชลบุรีเป็นทีมที่ดี ทุกคนก็รู้ แต่ตนพยายามทำให้เชียงใหม่กลับมามีอะไรมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะสภาพร่างกาย หรือ แท็กติกก็ดี ที่น้องๆต้องเรียนรู้ ขอมอบชัยชนะนัดนี้ให้น้องๆทุกคน เราซ้อมกันหนักและมุ่งมั่นเต็มที่ ไม่มีใครบ่น พร้อมสู้เพื่อสโมสรฯ แม้แต่วันแข่งตนใส่แท็กติกลงไป ทุกคนก็พยายามทำตามให้ได้"

เกมดังกล่าว ถือเป็น 3 แต้มแรก ของอดีตกุนซือพัทยา หลังเข้ามาคุมเชียงใหม่เต็มตัวเป็นนัดที่สี่ และยังเป็นการเอาชนะชลบุรี สี่เกมติดอีกด้วย เจ้าตัวให้ความเห็นว่า "ทุกเกมที่ได้แต้ม ไม่ว่า 1 หรือ 3 ตนก็ดีใจหมด ทำทีมไหนได้แต้ม โอเคหมด ทุกทีมเราศึกษาเค้า เพียงแต่มันเป็นจังหวะของเรามากกว่า ชลบุรีเค้าก็มีโอกาสจบสกอร์เยอะเหมือนกัน แต่เราทำได้ท้ายเกม โดยที่เค้าไม่มีโอกาสแก้ตัว ก็ยังเป็นสถิติที่ดีในการเจอชลบุรี"

ในเกมนี้ เชียงใหม่ เอฟซี ต้องถูกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 8 และไล่ตามตีเสมอได้ กระทั่งพลิกแซงชนะในนาทีสุดท้าย กุนซือหนุ่ม เผยถึงการแก้เกมว่า "นักบอลทุกคนตอนนี้กำลังใจดี แม้ก่อนหน้านี้เราไม่ชนะมา 4 เกม ตนพยายามกระตุ้นน้องๆว่า เราไม่สมควรที่จะตกไปอยู่ T2 เพราะการขึ้นมามันยาก ตอนนี้เรามีโอกาส ทำยังไงที่จะเก็บโอกาสนี้ไว้ในการขึ้นโซนปลอดภัย ทุกคนรู้สถานการณ์ทีมดี"

"ตอนโดนยิงนำ ตนก็ยังมั่นใจว่าจะกลับมาได้ เพราะจากที่เราซ้อมมา ไม่ว่าจะพละกำลังหรือแท็กติก ก็คิดว่ายังไงน่าจะทวงคืนได้แน่นอน เพราะทุกคนมุ่งมั่นที่จะเก็บ 3 แต้ม"

โดยเชียงใหม่ จะได้เล่นใน สิงห์ สเตเดี้ยม รังเหย้าชั่วคราว ต่อไปอีก 3 เกมติดต่อกัน 'โค้ชอั๋น' เอ่ยถึงเป้าหมายของทีม "จากที่คุยกับน้องๆและสต๊าฟ  4 เกมในบ้าน มันเป็นโอกาสทองของเรา อย่างน้อยต้องทำให้ได้ 10 แต้ม แต่เราพยายามมองไปที่ 12 แต้มเพื่ออยู่รอด ซึ่งตอนนี้เก็บไปแล้ว 1 เกม หรือ 3 แต้ม ยังไงก็มั่นใจว่า เราจะกอบโกยแต้มเพื่ออันดับที่ดีขึ้น"

เฮดโค้ช พยัคฆ์ล้านนา ยังฝากถึงแฟนบอล อีกด้วยว่า "ขอบคุณแฟนบอลเชียงใหม่ ที่เดินทางมาเชียร์ที่นี่หรือดูอยู่ที่บ้านก็ตาม เราหวังว่านัดต่อๆไปในบ้านที่เชียงราย แฟนบอลจะมากันแบบนี้ เพื่อทีมเก็บชัยต่อเนื่อง รวมถึงแฟนบอลเชียงรายที่เกมนี้ก็มาเชียร์เรา เราจะทำผลงานให้ดีขึ้น เพื่อขยับอันดับขึ้นไปให้ได้ครับ"

สำหรับนัดต่อไป เชียงใหม่ จะเปิดบ้านรับมือ ตราด เอฟซี แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค. 62 นี้ เวลา 19.00 น. ณ สิงห์ สเตเดี้ยม จ.เชียงราย

logoline