svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้นห้องพักย่านราม53 เป็นที่พักแก๊งบึ้มป่วนกรุง

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดป่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้จับคนร้ายบางส่วนไว้ได้แล้ว โดยมีการสอบปากคำถึงแผนการและแหล่งพักพิงในพื้นที่กทม. ทางชุดทำงานจึงได้เข้าตรวจค้นที่พักเพื่อตรวจสอบว่ามีวัตถุอันตรายซุกซ่อนอีกหรือไม่

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ บอกว่า 13.00 น.พลตำรวจเอกจักรทิพย์ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะพนักงานสอบสวน 10 นายซึ่งรับผิดชอบด้านสืบสวน สอบสวน พิสูจน์หลักฐาน จะแถลงไล่เลียงลำดับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ก่อนก่อเหตุ ขณะเกิดเหตุและขั้นตอนการหลบหนีหลังเกิดเหตุ และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถามในทุกประเด็นที่มีข้อสงสัยมีรายงานข่าวว่า ในการแถลงวันนี้ จะนำผลคำรับสารภาพของผู้ต้องหา 3 คนคือนายลูไซ แซแง นายวิลดัน มาหะ และนายอาแบ หรือแบรี ชี้แจงประกอบข้อมูลหลักฐานต่างๆ โดยนายลูไซและนายวิลดันรับสารภาพว่า เป็นคนนำระเบิดไปวางที่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วางแผนเปลี่ยนเสื้อผ้าหลายชุด ก่อนจะหลบหนีไปขึ้นรถที่หมอชิต เตรียมเดินทางกลับบ้านภาคใต้ และให้การซัดทอดบุคคลที่ติดต่อหลายคน เช่น นายอาแบชี้ว่าเป็นคนนำระเบิดไปมอบให้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านจตุจักร ส่วนนายอาแบรับสารภาพบางส่วน ว่าภาพหลักฐานที่ตำรวจมี เป็นภาพตนจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุ ส่วนผู้ต้องหาอีกคนที่อยู่ในความควบคุมตัวยังให้การปฏิเสธทั้งนี้ จะไม่มีการเปิดเผยถึงจำนวนหมายจับตำรวจไปขอศาลอนุมัติเนื่องจากเกรงว่าอาจกระทบการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุรายอื่น ๆ ประกอบกับฝ่ายสืบสวนยังต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ทราบตามเบาะแสที่ได้รับมาให้ชัดเจนก่อน ป้องกันการจับกุมผู้ต้องหาผิดตัว

-----------------------------------------------------------------
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีคนร้ายลอบวางระเบิดป่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและ EOD ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่พักแห่งหนึ่ง ภายในซอยรามคำแหง 55 หลังพบว่าเป็นที่พักอาศัยของผู้ต้องหาที่นำระเบิดไปวางในจุดก่อเหตุ พื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ผู้ต้องหายังซุกซ่อนวัตถุอันตรายอื่นอีกหรือไม่ หรือเป็นเพียงที่พักอาศัยตามคำให้การเพียงอย่างเดียว แต่อย่างไรก็ตามจะให้กองพิสูจน์หลักฐาน เก็บร่องรอยต่างๆ ที่พบเพื่อนำไปประกอบคำให้การผู้ต้องหา ใช้ในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ค้นห้องพักย่านราม53 เป็นที่พักแก๊งบึ้มป่วนกรุง

.

ค้นห้องพักย่านราม53 เป็นที่พักแก๊งบึ้มป่วนกรุง

logoline