svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ดีเดย์ 9 ส.ค.นั่งฟรีสายสีเขียว'หมอชิต-ลาดพร้าว'

07 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีทีเอส เปิดทดลองให้ประชาชนนั่งฟรีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ช่วงหมอชิตถึงสถานี5แยกลาดพร้าว 9สิงหา ก่อนทยอยเพิ่มอีก4 สถานีช่วงปลายปี 62

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีหมอชิต ถึงสถานี 5 แยกลาดพร้าว ใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้นค่ะ  หากเปรียบเทียบกับการเดินทางบนท้องถนนแล้วต้องยอมรับว่าไวและสะดวกกว่ามาก ด้านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง  ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ก่อนที่จะมีการเปิดทดลองให้ประชาชนใช้บริการฟรี 9 ส.ค.


พร้อมเผยว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จากสถานีหมอชิตไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว จะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และลดปัญหาการจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน  ซึ่งตอนนี้เหลือการเก็บรายละเอียดบางส่วนอีกเล็กน้อย และในวันที่ 9ส.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเดินทางมาเปิดทดลองนั่งเองด้วยในช่วงเช้า10.00น. ก่อนเปิดให้ประชาชนได้ทดลองนั่งตั้งแต่ 15.00น.เป็นต้นไปค่ะ


ส่วนเรื่องค่าโดยสารหากเปิดใช้อย่างเป็นทางการตลอดสายสีเขียวตั้งแต่สถานีคูคตถึงสถานีเคหะสมุทรปราการ คาดว่าจะหารือกับภาคเอกชนอย่างบีทีเอส ให้คิดค่าบริการไม่เกิน 65 บาท 
ด้านกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ สุรพงษ์ เลาหะอัญญา เผยว่า รูปแบบการเดินรถ จะแบ่งระยะเวลา การให้บริการ 2 ช่วง คือ ช่วงเวลาเร่งด่วน เช้าและเย็น ตั้งแต่เวลา 07.00 - 09.00 น. และตั้งแต่เวลา 17.00 -19.00 น. เดินรถแบบขบวนเว้นขบวนค่ะ ส่วนเรื่องค่าโดยสารนั้นยืนยันว่าบีทีเอสพร้อมให้ความร่วมมือตามนโยบายรัฐบาลขณะนี้กำลังคุยรายละเอียดกับทางภาครัฐอยู่



ทั้งนี้  ช่วงปลายปี บีทีเอสจะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี คือ สถานีพหลโยธิน24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนความพร้อมเปิดให้บริการตลอดเส้นทาง คาดเปิดบริการได้ภายในปี 2563 จากแผนเดิมจะเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2564 

logoline