svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กบี้" เชื่อไทยมีลุ้นเจ้าภาพว่ายน้ำมาราธอน-กีฬาทางน้ำ

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ระบุในการประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำโลก ที่เกาหลีใต้ ไทยได้ยื่นเรื่องขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำระดับโลก 2 รายการ ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ปรากฏว่าได้รับเสียงสนับสนุนจากชาติสมาชิกเป็นอย่างดี รอเคาะการประกาศรับรองอย่างเป็นทางช้าที่สุด ก.ย.นี้ ทราบผล

"บิ๊กบี้"  เชื่อไทยมีลุ้นเจ้าภาพว่ายน้ำมาราธอน-กีฬาทางน้ำ

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย



พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร ให้สัมภาษณ์ ว่า ในการเดินทางไป ประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำโลก ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ในนามของสมาคมฯ ได้ยื่นเรื่องขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำระดับโลก 2 รายการ ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ได้แก่ การแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์โลก และ การแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก ที่ประกอบไปด้วย 5 ชนิดกีฬา คือ กีฬาว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ,ระบำใต้น้ำ และ ว่ายน้ำมาราธอน ซึ่งทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยรับผิดชอบอยู่ และได้รับเสียงสนับสนุนจากชาติสมาชิกเป็นอย่างดี ซึ่งไทยมีศักยภาพที่ดีกว่าอีก 2 ชาติที่ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ โดยคณะกรรมการ จะมีการประกาศผลในช่วงระหว่างสิงหาคม ถึง เดือนกันยายน



ส่วนการพบปะกับสมาชิกของประเทศต่าง ๆ ทุกประเทศ ต่างรู้สึกยินดีที่นักกีฬาของไทยมีขีดความสามารถเพิ่มมากขึ้นและก็พร้อมสนับสนุนการพัฒนานักกีฬาของไทย อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น จีน,ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ ซึ่งต่อไปอนาคตอาจจะมีการทำบันทึกความร่วมมือกันต่อไป ด้าน ผลงานของนักกีฬาไทยในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ทั้งว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ,ระบำใต้น้ำ และ ว่ายน้ำมาราธอน น่าสนใจว่ามีนักกีฬาหลายคนที่ทำสถิติได้ดีกว่าเดิม ซึ่งแม้ในระดับโลก อาจจะยังสู้ไม่ได้แต่ในระดับภูมิภาคสามารถสู้กันได้อย่างสูสี


"การแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้จึงถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี โดยเฉพาะ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่ทำสถิติของตัวเองได้ต่ำลง และยังเหลือเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมอีก 4 เดือน ก็จะลงแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งดูแล้วน่าจะทำได้ดีกว่านี้และจะเป็นความหวังของนักกีฬาอย่างแน่นอน " พล.อ.ศิริชัย กล่าว



ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในอนาคตอันใกล้นี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำ จะมีศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำที่ทันสมัยได้มาตรฐาน ทั้งระบบและอุปกรณ์ ตามที่สหพันธ์ว่ายน้ำโลกกำหนดไว้ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการก่อสร้างให้ได้มาตรฐานที่เป็นสากล ส่วนกรณีที่ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก ก็ได้พิจารณาสถานที่ไว้แล้ว ซึ่งสถานที่ที่เตรียมเอาไว้ก็ได้มาตรฐานตามสากลของสหพันธ์ว่ายน้ำโลกที่ตั้งเอาไว้ทุกสนาม

"บิ๊กบี้"  เชื่อไทยมีลุ้นเจ้าภาพว่ายน้ำมาราธอน-กีฬาทางน้ำ

"บิ๊กบี้"  เชื่อไทยมีลุ้นเจ้าภาพว่ายน้ำมาราธอน-กีฬาทางน้ำ

logoline