svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งล่าคนร้ายยิงถล่มจุดตรวจปัตตานี จนท.ดับ 4

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายพร้อมอาวุธสงครามและระเบิดถล่มจุดตรวจ ร่วม 3 ฝ่าย บ้านกอและปิเละ อ.เมือง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ดับ 4 บาดเจ็บ 2 โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลัง 3 ฝ่าย เร่งไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทันที เชื่อว่ายังคงหลบซ่อนในพื้นที่

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 62 พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุมเข้าโจมตีจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย บ้านกอและปิเละ ม.7 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเร่งลำเลียงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลปัตตานี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1 นายอุสมาน ยาซารี 2 นายอับดุลฟาต๊ะ เสมเหรม ทั้ง 2 เป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3. อส.อุสมาน ตาสาเมาะ และ 4 จ.ส.อ.ชูธวัช มาศศรี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนสงครามขนาดเอ็ม 16 และ อาการ์ ตกอยู่จำนวนมาก

โดยช่วงเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ 11 นาย คาดว่าคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม มีไม่ต่ำกว่า 10 คน พร้อมอาวุธสงครามครบมือและระเบิดแบบไปบ์บอม ได้ซุ่มอยู่ป่าข้างทางโดยอาศัยความมืดเฝ้ามองดูพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะฉวยอากาศใช้ขว้างระเบิดไปบ์บอม 2 ลูก เข้าใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บทันที ก่อนที่จะใช้อาวุธกราดยิงซ้ำ เจ้าหน้าที่ จึงใช้อาวุธปืนประจำกายตอบโต้ ก่อนคนร้ายจะล่าถอยหลบไป

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เร่งไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทันที โดยเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวยังคงหลบซ่อนตัวในพื้นที่ โดยอาศัยความมืด ในการหลบหนี โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการแสดงศักยภาพเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ

logoline