svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแก๊งลักรถรายใหญ่ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์-รวบแก๊งลักรถรายใหญ่ก่อเหตุแทบทุกวัน เอาแต่ อีซูซุ ดีแม็ค เป็นระบบเกียร์ธรรมดา สุดท้ายไม่รอด จนมุม ตร.พร้อมรถกระบะของกลาง3คัน เผยก่อเหตุมาหลายพื้นที่ พบเส้นทางนำซุก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว รอส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน คันละ50,000บาท

(22ก.ค.62) พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวจับแก๊งลักขโมยรถยนต์รายใหญ่ ที่เน้นโจรกรรมรถยนต์ยี่ห้อ อิซูซุ ดีแม็ค แบบที่เป็นระบบเกียร์ธรรมดา (ไม่ใช่เกียร์ออโต้) ตามออเดอร์นายทุนประเทศเพื่อนบ้าน รวบผู้ต้องหา3ราย คือนายสมพร หิมชัน,น.ส.สุปรางทิพย์ ทรงโฉม และนายสันติ หวานเย็น ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ที่ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว 

รวบแก๊งลักรถรายใหญ่ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน



พร้อมรถยนต์ของกลางที่ลักขโมยมาเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้านจำนวน3คัน ทั้งนี้ยังได้ขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก1คน คือ นายภวินทร์ บุตรงาม ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ที่ ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการลักขโมยรถหลายรายการ

จากการสอบถามผู้ต้องหา ทั้ง3คน ยอมรับว่า ก่อนหน้าที่จะมาก่อเหตุในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เคยร่วมกันก่อเหตุในพื้นที่ อ.พัทยา จ.ชลบุรี,อ.บางบ่อ จ.สมุทรปาการ และ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เพื่อขายให้นายทุนชาวกัมพูชา ในราคาคันละ50,000บาท

รวบแก๊งลักรถรายใหญ่ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 

พ.ต.อ.รุทธพล กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มีแก๊งคนร้ายออกตระเวนโจรกรรมรถกระบะ โดยจะเลือกขโมยรถยนต์ยี่ห้อ อิซูซุ ดีแม็ค แบบเกียร์ธรรมดา หากจุดที่จอดเอื้อต่อการก่อเหตุก็จะลงมือก่อเหตุ ใช้เวลาในการก่อเหตุเพียงไม่กี่นาที โดยจะแบ่งหน้าที่กันทำ จากนั้นจะนำรถยนต์ ที่ได้มาไปจอดไว้ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว แล้วบอกพิกัดตำแหน่งให้นายทุน ซึ่งเป็นชาวกัมพูชาทราบ

จากนั้นจะมีคนมารับรถยนต์ข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ขายในราคาคันละงิน50,000บาท หลังหักค่าใช้จ่ายในการทำงานแล้วนำเงินที่ได้จากการขายรถยนต์มาแบ่งคนละเท่าๆ กันทุกคน เงินที่ได้ก็นำไปใช้จ่าย เที่ยว และซื้อยาเสพติด ซึ่งคาดว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอีก ตำรวจก็จะได้ขยายผลติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ครบทุกราย ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้แล้วก็ได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์รถยนต์"


รวบแก๊งลักรถรายใหญ่ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน


logoline