svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพ "สเก็ต เอเซีย" โดยมี 11 ชาติหรือกว่า 750 คนร่วมชิงชัย

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันสเก็ตน้ำแข็งแห่งเอเซีย มอบให้ไทยโดย "ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ" เป็นเจ้าภาพ "สเก็ต เอเซีย 2019" ทัวร์นาเมนต์แข่งขันสเก็ตน้ำแข็งแห่งที่ใหญ่ที่สุด ในภูมิภาคเอเซีย

ที่ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ ภายในศูนย์การค้าเมกา บางนา กรุงเทพฯ แฮรี่ ทราน ประธานสถาบันสเก็ตน้ำแข็งแห่งเอเซีย พร้อมด้วยพันธมิตรหลัก คือ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ ได้แถลงข่าว การเป็นเจ้าภาพแข่งขัน "สเก็ต เอเซีย 2019" ชิงถ้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยการแข่งขันจะมีขึ้น ระหว่างวันเสาร์ที่ 3 ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม ณ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ เมกาบางนา
ทั้งนี้การแข่งขัน สเก็ต เอเซีย 2019 จะมีนักกีฬาจาก 11 ชาติ อาทิ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊าและไทย เป็นต้น รวม 34 สโมสรหรือมากกว่า 750 คน ลงแข่งขัน ถือเป็นการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งแห่ง ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซีย โดยปีนี้ ถือเป็นครั้งแรก ที่ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน

ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพ \"สเก็ต เอเซีย\" โดยมี 11 ชาติหรือกว่า 750 คนร่วมชิงชัย


เป้าหมายของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ก็เพื่อยกระดับการพัฒนากีฬาไอซ์สเก็ต และสร้างนักกีฬาไอซ์สเก็ตประเทศไทย ให้ไปสู่มาตรฐานระดับโลก ส่วนการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ โปรแกรมบังคับ หรือ โซโลโปรแกรม และ โอเพ่น ฟรีสไตล์ คือ การแสดงความสามารถในระดับสูง

logoline