svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฏฐพล" เผย คุยศึกษางาน "อดีตรมว.ศึกษาฯ" เรียบร้อย

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังเมื่อวันที่ 16 ก.ค.2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ทั้ง 36 คน รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหมอีกตำแหน่งหนึ่ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ

ก่อนเข้ารับหน้าที่ในเวลา 18.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต โดยสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แจ้งให้ครม.มารวมตัวกันที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนแต่งกายในชุดเครื่องแบบขาวปกติ และติดเครื่องหมายแสดงสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี จากนั้น สลค.จัดเตรียมรถให้ครม.เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต
รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ให้สัมภาษณ์หลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ และถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า เตรียมจะเข้าทำงานที่กระทรวงในวันที่ 18 ก.ค.นี้ เวลา 07.49 น. โดยก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับอดีตรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์  และดูโครงสร้างของกระทรวงไว้แล้ว รวมถึงอะไรหลายอย่างพอสมควร ซึ่งยังต้องได้รับฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่กระทรวงเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้หารือเรื่องการแบ่งงานกับรัฐมนตรีช่วยคนอื่น คงจะได้หารือกันหลังจากนี้

logoline