svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ดี้" นิติพงษ์ เผยเคยเป็นสารถีขับรถกอล์ฟที่นั่งให้ "พระองค์โสม"

14 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดี้" นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก "Nitipong Honark" เผยประสบการณ์อันทรงเกียรติ ที่ได้ เป็นสารถีขับรถกอล์ฟที่นั่ง..ให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ

เมื่อวานนี้ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ทรงบำเพ็ญกุศลในวันคล้ายวันประสูติ 13 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นภาพที่เหล่าประชาชนปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นพระองค์ทรงพระพลานามัยดีขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด "ดี้" นิติพงษ์ ห่อนาค ได้เผยข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ...

\"ดี้\" นิติพงษ์ เผยเคยเป็นสารถีขับรถกอล์ฟที่นั่งให้ \"พระองค์โสม\"

เคยได้ถวายงานอยู่หลายครั้ง...พระองค์หญิงทรงประทานความเมตตา ความเป็นกันเอง...ครั้งหนึ่ง...เมื่อหลายปีก่อน รับสั่งให้ฉันเข้าเฝ้า..แต่งเพลง "เพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก"...เพื่องานเพื่อนพึ่งพา...ที่จัดทุกปีปีนั้น...ทรงให้เข้าเฝ้า แล้วก็บอกให้ "คุณดี้ ขับรถกอล์ฟ พาไปตรวจงานในสวนอัมพรกันหน่อย"ฉันก็กลายเป็นสารถีขับรถกอล์ฟที่นั่ง..ให้พระองค์ท่าน...เมื่อทรงตรวจงานเสร็จ...ก็เสด็จมาที่รถกอล์ฟที่ฉันถวายการขับ...ด้วยความตื่นเต้น...ฉันก็รีบเหยียบคันเร่งออกรถทันที...พระองค์หญิงยังทรงไม่ทันก้าวพระบาทขึ้นรถเลย แต่ทรงคว้าเสารถไว้ได้...เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก....ทรงคว้าเสารถแล้วประทับลงบนเบาะรถได้อย่างปลอดภัย...ตอนนั้น...ฉันไม่รู้สึกว่าชีวิตนี้จะปลอดภัยอีกต่อไป...นี่ฉันทำอะไรอยู่ทันใดนั้น...ก็ทรงรับสั่งร่าเริง..."สบายมาก...ฉันเคยเป็นกระเป๋ารถเมล์มาก่อน....."ขณะนี้ทรงประชวรตามข่าวที่ทราบกันโดยทั่วไป...เหตุมาจากทรงงานหนักทรงทำอาหารขายด้วยพระองค์เอง เตรียมสำรับเอง ตื่นบรรทมมาแต่เช้ามืด...ไหนจะกรณียกิจอีกทุกวัน...ช่วงที่ยังไม่ประชวรน่ะ...ถ้าดูทีวี ก็จะเห็นว่า เสด็จทรงงานทุกวัน...เคยขอประทานให้ลดลงบ้างเถิด..ถนอมองค์ไว้บ้าง...ก็ถูกทรงดุกลับ...ทรงดื้อจริงๆ...ควรมิควรแล้วแต่จะโกรธ...เป็นที่คลายใจกับพสกนิกรชาวไทยที่เป็นห่วงพระองค์ท่าน...ที่ได้เห็นว่าพระพลานามัยกลับคืนมาใกล้ปกติตามลำดับ...วันนี้..เป็นวันครบรอบวันประสูติของพระองค์หญิง...62 ชันษาขอกราบพระบาทถวายพระพรให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงได้เป็นปกติ เทอญ..

\"ดี้\" นิติพงษ์ เผยเคยเป็นสารถีขับรถกอล์ฟที่นั่งให้ \"พระองค์โสม\"

logoline