svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดทน!....ผู้ปกครองร้อง "รุ่นพี่" รับน้องโหด กลิ้งกับพื้นเอาน้ำราด

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรมรับน้องโหด เกิดขึ้นให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้ปกครองนักศึกษามหาวิทยาลัยในจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร้องเรียนสื่อมวลชนชนลูกสาวถูกรับน้องโหด ทั้งการทำร้ายร่างกาย พาออกนอกมหาวิทยาลัยยามวิกาล ให้กลิ้งกับพื้นรวมทั้งเอาน้ำราด จึงร้องเรียนให้มหาวิทยาลัย ดำเนินการและจะแจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่ด้วย

ผู้ปกครองนักศึกษาชั้น ปีที่ 1 และปี 2 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี รวมตัวร้องเรียนผ่านสื่อว่า ลูกหลานของพวกเขา ที่เข้าศึกษาในหมาวิทยาลัยแห่งนี้ ถูกกลุ่มรุ่นพี่ในคณะ ใช้วิธีการรับน้องสุดโหด ด้วยการทำร้ายร่างกาย และมีการข่มขู่ ต่างๆ นานา จนทำให้หวาดผวา ไม่กล้าไปเรียน

นักศึกษาหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า หลังเข้าศึกษา เริ่มมีกิจกรรมรับน้อง ทุกครั้งที่เรียกรวมตัว ต้องพร้อมภายใน 5 นาที ถึงเวลานัดหมาย ใครมาช้าหรือไม่มาก็โดนลงโทษ รวมทั้งยังมีการให้รุ่นน้องออกจากมหวิทยาลัยยามวิกาล และให้รุ่นน้องกลิ้งตามพื้นเอาน้ำราด และปล่อยให้นั่งให้ยุงกัด บางคนแพ้ยุงก็ผื่นขึ้นเต็มไปหมด และยังมีการตะโกนเสียงดัง พูดจาข่มขู่ หยาบคายและลงมือเตะทำร้ายร่างกาย โดยผู้หญิงเตะผู้หญิง ผู้ชายเตะผู้ชาย และยังมีการข่มขู่ห้ามนำเหตุการณ์ไปบอกใคร จนสุดท้ายทนไม่ได้จึงตัดสินใจบอกผู้ปกครอง
ขณะที่ผู้ปกครองของนักศึกษา ระบุว่า ครั้งแรกลูกสาวบอกว่า รุ่นพี่ดูแลดี จนเราวางใจ กระทั่งเวลาผ่านไปสังเกตุเห็นความผิดปกติของลูกสาวก็พยายามถาม แต่ลูกสาวก็ไม่บอก แต่เมื่อเวลาผ่านไปลูกสาวจึงยอมบอกและเล่าพฤติกรรมการรับน้องให้ฟัง พอเห็นแผลที่ลูกโดน ก็ตกใจ ร้องไห้ และรับไม่ได้กับกิจกรรมรับน้องโหดแบบนี้ จึงอยากให้ทาง มหาวิทยาลัย ดำเนินการจัดการอย่างถึงที่สุด และตนเองจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่ด้วย เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เชื่อว่า น่าจะเกิดมานานแล้ว แต่อาจไม่มีใครกล้าพูด กล้าออกมาเปิดเผยเรื่องราว เพราะต้องยอมรับความเชื่อที่ถูกส่งต่อกันมาแบบผิด ๆ

logoline