svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มั่นใจ!....พนังกั้นน้ำ "คลองด่าน" ไม่พังซ้ำ ส่วนเยียวยาสรุปเย็นนี้

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่โครงการชลหารพิจิต ยังคงเสริมแนวคันดินชั้นที่ 2 มั่นใจว่าพนังดินไม่พังอีกรอบ เร่งเสริมบิ๊กแบ็คอีกจุดเพื่อความปลอดภัย ส่วนเรื่องการเยียวยาไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ของโครงการทั้งหมด

บรรยากาศล่าสุดบริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคารประตูระบายน้ำจุดที่คันดินพังนั้นยังมีการใช้รถแม็กโครยังคงทำการตักดินเสริมคันดินเพิ่มเติม และยังคงเร่งเสริมบิ๊กแบ็คให้สูงขึ้นอีกชั้น เนื่องจากเมื่อคืนคันดินกั้นน้ำเกิดการยุบตัวและต่อมาในช่วงกลางดึกเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างเร่งระดมนำกระสอบทรายมาทำการเสริมคันดินจนทำให้คันดินเกิดความแข็งแรง สามารถรองรับปริมาณน้ำทะเลที่หนุนขึ้นมาในระดับสูงสุดได้ในทุกวัน
ส่วนข้าราชการลูกจ้างของกรมชลประทานที่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วม ในวันนี้ได้เร่งทำความสะอาดบ้าน พร้อมกับนำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายมาซ่อมแซม ด้านหัวหน้าฝ่ายวิศวะกรรมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร บอกเมื่อวานเราได้ทำการเสริมทำนบจนมั่นคงแข็งแรงแล้ว และมีการเฝ้าระวังตลอดเวลา มั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรขึ้นอีก
จากการเฝ้าระวังถึงขณะนี้ยังไม่มีอะไรผิดปกติ และยิ่งมั่นใจเพราะมีทำนบบิ๊กแบ๊กชั้นในอีกชั้นหนึ่ง และตอนนี้ปริมาณน้ำด้านในเราสูบจนแห้งหมดแล้ว ภาพโดยร่วมสถานการณ์ทั่วไปปกติแล้ว ส่วนในเรื่องการเยียวยากับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ได้มีการพูดคุยกันแล้ว วันนี้หรือไม่ก็วันพรุ่งนี้จะเริ่มเข้าไปสำรวจ และทางผู้เกี่ยวข้องก็ยินดีที่จะรับผิดชอบ ซึ่งมีการพูดคุยกันแล้วเหลือเพียงหาตัวเลขเท่านั้นที่จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะทุกคนส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ของเราเอง เกือบจะไม่มีชาวบ้านเลย และทุกคนมีกำลังใจดีอยู่

logoline