svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทูลเกล้าฯ แล้ว ครม. "ประยุทธ์ 2"

05 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม เผย นายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าฯ คณะรัฐมนตรี ประยุทธ์ 2 แล้ว ไม่ทราบรายชื่อตรงตามโผหรือไม่ โยนถามความชัดเจน บิ๊กตู่ อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 62 เวลา 13.00 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสการโจมตีการจัดตั้งรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ที่หลายฝ่ายมองว่าล่าช้า ว่า
การจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด เนื่องจากพึ่งมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทั่วไปในช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จึงไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อได้ เพราะหากมีการจัดตั้งรัฐบาลก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จะทำให้รัฐมนตรีใหม่ไม่สามารถเตรียมตัวและเตรียมงานได้ทัน จึงทำให้ต้องใช้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนเดิม และรัฐมนตรีชุดเดิม ในการทำหน้าที่ไปก่อน และเมื่อการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเสร็จสิ้นแล้ว จึงได้จัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่

ทูลเกล้าฯ แล้ว ครม. "ประยุทธ์ 2"

นายวิษณุ ให้สัมภาษณ์ต่อว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว เพื่อรอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมา ก่อนที่จะนำ ครม. ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยคาดว่าจะเสร็จภายในเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งก็เป็นไปตามโรดแม็พที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องดังกล่าวขอให้รอ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามในเรื่องนี้อีกครั้ง แต่เมื่อโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมาแล้ว ทางรัฐบาลจะทำหนังสือเพื่อขอเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในการเข้ารับตำแหน่งก่อน ส่วนรายชื่อจะตรงตามโผที่ออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ
เมื่อถามว่า ท่านยังได้ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ฝ่ายกฎหมายเหมือนเดิมหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่ทราบ"

logoline