svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปุ๊กกี้" ยอมรับเดินทางผิด รับรู้การกระทำของสามีทุกอย่าง

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 มิ.ย.2562 พ.ต.ท.สุริยา สิงหกมล รอง เลขา ปปส. เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ประกอบด้วย ปป.4 ปป.6 และ ปป13.(ชุดสืบสวนพิเศษ) สำนักปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ บก.ปส.3 บช.ปส.(นปส.สุวรรณภูมิ) เจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนปราบปราม สำนักสืบสวนปราบปราม กรมศุลกากร และเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย(ศรภ.) ร่วมปฎิบัติการโครงการสกัดกั้นยาเสพติด ท่าอากาศยานสากลในอาเซียน (Airport Interdiction Task Force หรือAITF)

โดยได้ทำการสืบสวนรวบรวมข้อมูลการข่าวนักค้ารายสำคัญ เครือข่ายชาวไต้หวัน ที่เข้ามาเคลื่อนไหวในประเทศไทย เพื่อส่งยาเสพติดไปยังไต้หวัน จนทราบว่าต้น มิ.ย.62 มีความเคลื่อนไหวมีเครือข่ายชาวไต้หวันเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อเจรจาซื้อยาเสพติด เพื่อลักลอบลำเลียงกลับไปที่ไต้หวัน จึงได้จัดชุดปฏิบัติการและสืบสวนพฤติการณ์เครือข่ายดังกล่าวเรื่อยมา

"ปุ๊กกี้" ยอมรับเดินทางผิด  รับรู้การกระทำของสามีทุกอย่าง


"กระทั่งเมื่อเย็นวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ปปส.พร้อมตำรวจ บช.ปส.เข้าจับกุมชาวไต้หวัน 1 รายชื่อ นายฮุง เชง ยี (MR.HUNG CHENG YI) สัญชาติไต้หวัน อายุ 28 ปี (ผู้ต้องหาที่ 1) บุคคลในเครือข่าย (มีหน้าที่สั่งการและจัดการลำเลียงผ่านบริษัทพัสดุ) ก่อนค้นที่ห้อง 318 โรงแรมโกล แอร์พอร์ต สูท เลขที่ 1288/9 ซ.แขวงลาดกระบัง เขต ลาดกระบัง กทม.พบของกลางเป็นที่เขี่ยบุหรี่ 39 อัน ลักษณะเป็นเหล็กหล่อแบบกลม สามารถหมุนฐานออก และยัดยาไอซ์ในถุงพลาสติกใสก่อนปิดฝาได้
โดยยาไอซ์ทั้งหมดที่ซุกซ่อนมีจำนวน 5,170 กรัม อยู่ในลังกระดาษ 4 ลัง เพื่อเตรียมส่งออกนอกประเทศ ก่อนผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจาก 2 สามีภรรยาคนไทย" พ.ต.ท.สุริยา ระบุ

"ปุ๊กกี้" ยอมรับเดินทางผิด  รับรู้การกระทำของสามีทุกอย่าง


รองเลขา ปปส. เปิดเผยอีกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการขยายผลการตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 18/118 หมู่บ้านเดอะเทอเรส ซ.รามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ก่อนจับกุม 2 สามีภรรยาคือ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี (ผู้ต้องหาที่ 2) มีหน้าที่หน้าที่จัดหายาเสพติด และ ผลิตยาเสพติด และน.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือปุ้กกี้ (มีหน้าที่จัดหายาเสพติด และร่วมกันผลิตยาเสพติด) พร้อมของกลางยาเสพติดที่พบภายในบ้าน ประกอบด้วย ไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้ง 40 กรัม และสารเคมีหลายชนิด พร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติด และตรวจยึดทรัพย์สิน 9 รายการ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ และจัดทำบันทึกจับกุม ที่ สำนักงาน ป.ป.ส. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง ให้พนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
"จากการพูดคุยซักประวัติ "ปุ๊กกี้" ยอมรับว่า ตัดสินใจผิดพลาดและทำอย่างนี้มาหลายปีแล้ว เสพยาเสพติด และรับรู้การกระทำของสามีทุกอย่าง เพราะอยู่ด้วยกัน เท่าที่ได้รับข้อมูลทั้ง 2 คน จะรับจ้างครั้งละประมาณหลักแสน
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ซึ่งยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทยต่อไป" พ.ต.ท.สุริยา กล่าว

logoline