svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาธิปัตย์ เตรียมเคาะคนนั่งเก้าอี้ รมต.พรุ่งนี้!

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข้ามไปที่พรรคประชาธิปัตย์ พรรคอันดับ 2 ของรัฐบาลพลังประชารัฐกันบ้าง ทางพรรคเตรียมจัดประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหาร และ ส.ส.ของพรรคในวันพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วน 8 เก้าอี้ที่ได้รับการจัดสรร

วันนี้บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ค่อนข้างเงียบเหงา เพราะตลอด 2 วันที่ผ่านมามีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคนั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน และแต่ละวันก็ประชุมกันจนดึกดื่น เพื่อร่วมกันวางหลักเกณฑ์ของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตีรในโควต้าของพรรค 7 คน 8 ตำแหน่ง และคาดว่าจะมีการเคาะสรุปรอบสุดท้ายในการประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรค กับ ส.ส.ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้

สำหรับโผรายชื่อรัฐมนตรีในโควต้าของประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ควบ รมต.พาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมต.เกษตรฯ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ทั้งสามค่อนข้างนิ่งแล้ว

ประชาธิปัตย์ เตรียมเคาะคนนั่งเก้าอี้ รมต.พรุ่งนี้!


ส่วนตำแหน่ง รมต.พัฒนาสังคมฯ เดิมเป็นของนายจุติ ไกรฤกษ์ แต่ล่าสุดมีชื่อคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช มาร่วมลุ้นด้วยขณะที่ตำแหน่ง รมช.คมนาคม ปรากฏชื่อ นายถาวร เสนเนียม รมช.สาธารณสุข มีชื่อ นายสาธิต ปิตุเตชะ แต่ทั้ง 2 ตำแหน่งนี้อาจสลับตัวกันก็ได้ นอกจากนั้นยังมีตำแหน่ง รมช.ศึกษา ซึ่งมีแนวโน้มว่า นายนราพัฒน์ แก้วทอง ลูกชายนายไพบูลย์ แก้วทอง อาจได้รับตำแหน่งจากโควต้า ส.ส.เหนือ

logoline