svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีม "Baby Mild eSport" คว้าแชมป์เกม "PUBG Mobile" ใน "AIS eSports Thailand Corporate League"

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม Baby Mild eSport จาก เอไอเอส โชว์ฟอร์มเหนือชั้น สามารถทำคะแนนได้สูงสุด คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมรับรางวัล MOST KILL TEAM ทีมที่สามารถฆ่าได้มากที่สุด

จากการที่เอไอเอสจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในรายการ "AIS eSports Thailand Corporate League" ครั้งแรกของชาวออฟฟิศสายเกมเมอร์กว่า 80 ทีมจาก 33 บริษัทชั้นนำ ที่มาประชันสกิลกันในเวทีนี้ และมีการแข่งเกมทั้ง DOTA2 ซึ่งได้ทีมแชมป์ไปแล้ว ล่าสุด ในเกม PUBG Mobile ผลปรากฏว่า ทีม Baby Mild eSport จาก เอไอเอส โชว์ฟอร์มเหนือชั้น สามารถทำคะแนนได้สูงสุด คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมรับรางวัล MOST KILL TEAM ทีมที่สามารถฆ่าได้มากที่สุด ท่ามกลางเสียงเชียร์สนั่นจากสาวกอีสปอร์ตที่มารวมตัวกันอย่างคับคั่งในงาน Thailand Game Expo by AIS eSports ณ ไบเทค บางนา
เราต่างรู้ดีว่า กระแสของเกม Battle Royale นั้นโด่งดังมาได้ เพราะเกม Playerunknowns Battlegrounds หรือชื่อย่อกันว่า PUBG จนทำให้มีเกมหลายเกมสร้างออกมากันเพียบจนกลายเป็นมาตราฐานของเกมในช่วงนี้ไปแล้ว และตอนนี้เองก็ถึงตาที่เกมต้นตำรับจะมาคืนบังลังค์ของเกมแนว Battle Royale แท้จริงแล้วครับ นั่นก็คือ เกม PUBG เวอร์ชั่นมือถือ ที่ทาง Tencent ร่วมมือกับทางผู้พัฒนาเกมต้นตำรับสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ และล่าสุดนั้นก็ได้เปิดบริการที่เซิร์ฟจีนแล้วครับ
สำหรับตัวเกม PUBG เวอร์ชั่นมือถือนั้น ตอนนี้ได้มีการเปิดเฉพาะที่จีนเป็นกรณีพิเศษ คนเล่นจะต้องใช้ Account ของ Wechat หรือ QQ ในการเล่นเท่านั้น และในเกมทั้งหมดก็จะเป็นภาษาจีน (ยังไม่มีเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษ) โดยตัวเกมในตอนนี้จะมีให้เล่นอยู่หลักๆ สามโหมด แต่โหมดที่ทางนี้สามารถเข้าไปเล่นได้นั่นก็คือ โหมดเล่นปกติ และโหมดไวๆ โดยมีให้เล่นแบบคนเดียว , สองคน และแบบ 4 คนเหมือนกับเกมต้นฉบับ ส่วนโหมดเล่นแบบไวๆ นั้นจะเริ่มเกมที่ประมาณ 50 คน และเหลือพื้นที่กระจึ๋งนึง แถมตอนโดนหมอกนั้นจะลดเลือดไวมาก เพื่อให้เกมจบไวที่สุดนั่นเอง

logoline