svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝนตกหนักทัวร์เชียงใหม่-แพร่ดิ่งเหวเจ็บระนาว

01 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ฝนตกหนักถนนลื่น! ทัวร์เชียงใหม่-แพร่ เสียหลักรถกะบะปาดหน้าเสียหลักดิ่งลงเหวข้างทาง ผู้โดยสารบาดเจ็บระนาว เร่งสอบสวนเตรียมตั้งข้อกล่าวหาคนขับต่อไป

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 31 พ.ค.ร.ต.อ.อดุลย์ กล้าจริง ร้อยเวร สภ.ลอง จ.แพร่ รับแจ้งมีเหตุรถทัวร์ สายเชียงใหม่-แพร่ หมายเลขทะเบียน 10-6087 เชียงใหม่ ที่ออกเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่ มาที่ จ.แพร่ ได้เกิดประสบอุบัติเหตุ เสียหลักดิ่งลงข้างทางที่ บริเวณ ถนนสายเด่นชัย-ลำปาง กม.414-415 หมู่ 5 ต.บ่อเหล็กลอง อ.ลอง จ.แพร่ โดยมี หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลลอง สมาคมกู้ภัยเด่นชัย หน่วยกู้ภัยลอง ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ
ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัย หน่วยกู้ภัยลอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลำเลียงผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถที่ตกลงไปห่างจากขอบถนนสายเด่นชัย-ลำปางประมาณ 20 เมตร และได้ลำเลียยงผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลลอง ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บไม่มาก โดยนำส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลลอง และมีผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บหนักส่งต่อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่จำนวน 4 ราย และส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลแพร่คริสเตียน จำนวน 1 ราย โดยทั้งนี้มีผู้โดยสารรวมทั้งคนขับจำนวนทั้งสิ้น 32 ราย

ฝนตกหนักทัวร์เชียงใหม่-แพร่ดิ่งเหวเจ็บระนาว


สำหรับรายชื่อผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 17 รายรวมพนักงานขับรถ คือ น.ส.ชญานิศ สายถิ่น น.ส.ศศิธร จารุเดช นายขจรเกียรติ ตันผัด นายปรัชญากรณ์ เบญจพัชรกุล น.ส.สุธิดา หมดทุกข์ นายบรรจง อ่อนจันทร์ นางจันทร์เพ็ญ อ่อนจันทร์ นายภาณุวัฒน์ แสงทอง น.ส.ปริญญา อินทรชิต น.ส.ภาวรินทร์ วงศ์วาร นางวรรณิภา ชัยยอด น.ส.ปภาดา วันชัย น.ส.อาณัฐชา คำปันปู่ น.ส.มณีรักษ์ ศรีผึ้ง นายภูมินสิญฐ์ ฤกษ์ศุภพงศ์ น.ส.น้ำฝน สีแดง และนายสุริยนต์ แสนจันทร์ คนขับ
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นายสุริยนต์ แสนจันทร์ อายุ 42 ปี พนักงานขับรถ
ชาวจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ได้ออกเดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ และมีฝนตกมาตลอดเส้นทาง เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่เป็นภูเขาและมีฝนตกหนัก ขณะเกิดเหตุรถกำลังอยู่ระหว่างที่จะขับแซงรถอยู่ข้างหน้า ได้มีรถกระบะที่อยู่ข้างหน้าได้ขับแซงขึ้นมาด้านหน้ากะทันหันทำให้ต้องหักหลบแต่ทำให้รถเสียหลักเนื่องจากขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่นทำให้รถที่ขับมาเสียหลักไถลลงข้างทาง

ฝนตกหนักทัวร์เชียงใหม่-แพร่ดิ่งเหวเจ็บระนาว


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริงและยังไม่ตั้งข้อกล่าวหาคนขับ ส่วนผู้โดยสารบางบางรายยังอยู่ในความตกใจและผู้โดยสารบางรายยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว แต่เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานทางพนักงานสอบสวนก็จะตั้งข้อกล่าวหากับคนขับต่อไป

logoline