svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เวลส์ ประกาศรายชื่อลุยคัดยูโร 2020

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาติเวลส์ ทีมที่มีความเป็นทีมเวิร์กสูงประกาศเรียกแกเร็ธ เบลปีกหน้าลิงของเรอัล มาดริดนำทัพเตรียมลงสนามพบโครเอเชียและฮังการีในเกมยูโร 2020 รอบคัดเลือกช่วงเดือนมิถุนายน

ฟุตบอลทีมชาติเวลส์ เป็นทีมฟุตบอลตัวแทนของประเทศเวลส์ในการแข่งขันฟุตบอลระหว่างชาติ บริหารงานโดยสมาคมฟุตบอลเวลส์ (FAW) และเป็นสมาชิกของยูฟ่า
ทีมชาติเวลส์จัดเป็นฟุตบอลทีมชาติที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอันดับที่ 3 รองจากทีมชาติอังกฤษและทีมชาติสก็อตแลนด์ แต่เคยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในรายการสำคัญๆ เพียงแค่ 2 ครั้งคือฟุตบอลโลกปี 1958 ที่ประเทศสวีเดนและฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยทีมชาติเวลส์มีฉายาที่ตั้งขึ้นโดยสื่อมวลชนกีฬาในประเทศไทยว่า มังกรแดง
อาร่อน แรมซี่ย์ไม่มีชื่ออยู่ใน 28 ผู่เล่นชุดนี้เพราะมีอาการเจ็บแฮมตริงซึ่งทำให้เขาพลาดลงสนามให้อาร์เซน่อลพบเชลซี ศึกยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันนี้
ด้านเบน เดวี่ส์ที่มีอาการเจ็บโคนขาหนีบก็ไม่มีชื่อเช่นกัน ขณะที่เบน วิลเลี่ยมส์, คีเฟอร์ มัวร์, ดีแลน เลวิตต์และโจ โรดอนคือนักเตะหน้าใหม่ที่ได้ติดทีมหนแรก
สรุปรายชื่อนักเตะทีมชาติเวลส์
ผู้รักษาประตู : เวย์น เฮนเนสซี่ย์, แดนนี่ วอร์ด, อดัม เดวี่ส์
กองหลัง : แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, นีล เทย์เลอร์, คริส เมแฟม, คริส กันเตอร์, คอเนอร์ โรเบิร์ตส์, เบน วิลเลี่ยมส์, เอธาน เอ็มปาดู, โจ โรดอน, ทอม ล็อคเยอร์, เจมส์ ลอว์เรนซ์
กองกลาง : โจ อัลเลน, วิลล์ วอลค์ส, เดวิด บรูณกส์, แม็ทธิว สมิธ, ดีแลน เลวิตต์, แดน เจมส์
กองหน้า : แกเร็ธ เบล, เบน วู้ดเบิร์น, แฮร์รี่ วิลสัน, ทอม ลอว์เรนซ์, ราบบี้ มาตอนโด้, จอร์จ โธมัส, แซม โว้กส์, คีเฟอร์ มัวร์

logoline