svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหญิงลอบขายยาเค คา "ผับสเปซ" หลังบุกตรวจค้น

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้น ผับสเปซ บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม ขาเข้า แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะนี้ตำรวจได้นำปัสสวะของนักท่องเที่ยวไปตรวจอย่างละเอียดที่รพ.ตำรวจ นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้ค้ายารายย่อยได้ภายในผับดังกล่าวอีกด้วย

จากกรณีที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี นำกำลังพร้อมตำรวจสน.โคกคราม และป.ป.ส. เข้าตรวจผับสเปซ บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม ขาเข้า แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งมีนักเที่ยวมาปาร์ตี้กันในธีมชุดนักเรียนอย่างสนุกสนานกว่า 200 คน จากการตรวจสอบไม่พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้ามาใช้บริการ ส่วนการตรวจปัสสาวะพบว่ามีปัสสาวะฉี่ม่วง 120 คน เป็นผู้ชายจำนวน 70 คน และผู้หญิง 50 คน เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น

จับหญิงลอบขายยาเค คา "ผับสเปซ" หลังบุกตรวจค้น


เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ สน.โคกคราม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบปากคำและจัดทำประวัติผู้ที่มีผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งหลังดำเนินการเสร็จสิ้นหากไม่พบว่ามีหมายจับติดตัวในคดีอื่น ก็จะปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างรอผลการตรวจปัสสาวะของนักท่องเที่ยวแต่ละคน เพื่อรอผลพิสูจน์ว่ามีการใช้สารเสพติดประเภทใด จากนั้นจะมีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา และพาตัวไปส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอน ส่วนกรณีของการแนะนำให้ผู้ที่มีผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงสมัครใจเข้ารับการบำบัดยาเสพติด เบื้องต้นได้ขอให้ ปปส. แนะนำข้อมูลไปแล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังไม่เลือกขอเข้ารับการบำบัด
พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยอีกว่า ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบริการ เบื้องต้นหลังติดตามตัวมาได้ จะพิจารณาแจ้งหลายข้อหา ฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต,จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดอื่นๆ ที่พบหลังจากนี้ ทั้งนี้ยืนยันว่าจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนที่เห็นว่านักท่องเที่ยวใส่ชุดนักเรียนนั้น ก็เป็นเพียงการแต่งกายให้เข้ากับงานปาร์ตี้เท่านั้น ทั้งนี้ได้เตรียมเสนอกองบัญชาการตำรวจนครบาลพิจารณาสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้
อย่างไรก็ตามสำหรับยาเสพติดที่พบในสถานบริการดังกล่าว จากการสอบสวนคาดว่าเป็นของนักท่องเที่ยวที่จัดเตรียมกันมาเอง ซึ่งได้กำชับให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำในประเด็นนี้ให้ชัดเจนว่าได้มาอย่างไร และจากการขยายผลล่าสุด ตำรวจทำการจับกุมผู้ที่จำหน่ายยาเสพติดประเภทยาเค ให้กับนักท่องเที่ยวได้แล้ว 1 คน และกำลังขยายผลหาผู้จำหน่ายยารายย่อยรายอื่นๆ ต่อไป

ขณะที่ด้านพล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 เปิดเผยว่า สถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของทางสน.โคกครามซึ่ง จากการได้รับรายงานเบื้องต้นพบว่าทางสน.ไม่ได้ปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้เป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันกับหลายหน่วยงานทั้งตำรวจสน.โคกครามตำรวจ.กก.ดส. บช.น. และป.ป.ส.กทม. ดังนั้นจึงยังไม่มีคำสั่งเด้ง 5 เสือของโรงพัก พร้อมยืนยันว่าทางสน.โคกคราม ไม่มีความผิดฐานบกพร่องต่อหน้าที่แต่อย่างใด
ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่าการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้จนสามารถตรวจนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วงได้จำนวน 120 คน นั้น ได้รับข้อมูลจากฝ่ายสืบสวนของสน.โคกครามที่ได้รับการข่าวว่าจะมีการจัดปาร์ตี้มั่วสุมยาเสพติด จึงได้แจ้งข้อมูลประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังเข้าตรวจค้นดังกล่าว
รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมอีกด้วยว่า นักเที่ยวที่เข้าไปปาร์ตี้ในสถานบันเทิงดังกล่าวมีอายุตั้งแต่ 20-32 ปี โดยสถานบันเทิงดังกล่าวได้เปิดเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงปกติจะมีนักเที่ยวที่เข้าไปสถานที่นี้ประมาณ 70-80 ไม่เกิน 100 คน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมามีนักเที่ยวเกินกว่า 200 คน เพราะทางผับมีการจัดโปรโมชั่นให้กับนักเที่ยวที่แต่งกายด้วยชุดนักเรียนที่เข้ามาในร้านก่อนเวลา 23.30 น. จะสามารถเข้าร้านได้ฟรี พร้อมมีส่วนลดและโปรโมชั่นอื่นๆ ทั้งนี้จากการตรวจสอบปัสสาวะพบนักเที่ยวมีผลตรวจเป็นสีม่วงจำนวน 120 คน ทางตำรวจสน.โคกคราม จึงนำนักเที่ยวที่อยู่ภายในร้านประมาณ 200 คน มาที่สน.โคกคราม เพื่อทำประวัติและทำการตรวจทดสอบปัสสาวะซ้ำอีกครั้ง ก่อนเก็บตัวอย่างไปตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลตำรวจซึ่งคาดว่าจะทราบผลอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนปล่อยตัวกลุ่มนักเที่ยวไป ทั้งนี้หากผลตรวจพบว่ามีสารเสพติดชนิดต่างๆ ก็จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป นอกจากนี้ทางตำรวจได้มีการล่อซื้อสามารถจับกุมผู้ขายเป็นผู้หญิง ได้พร้อมยาเค ประมาณ 0.93 กรัม

รายงานข่าวยังแจ้งเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ส่วนผู้จัดการร้านทางพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม ได้ตรวจสอบปัสสาวะแล้วไม่พบว่ามีสารเสพติด แต่อย่างใดก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้จัดการร้านไปตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้งที่รพ.ตำรวจ และทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนในวงเงิน 20,000 บาท
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สน.โคกครามว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้แยกนักเที่ยวชายและหญิง ไว้ที่ห้องประชุมชั้น 4 เพื่อคัดแยกทำประวัติและตรวจปัสสาวะ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในชุดนักเรียน-นักศึกษา ส่วนบริเวณสน.มีครอบครัวของกลุ่มนักเที่ยว และเพื่อนๆ ต่างมารอรับญาติและเพื่อนของตนเองกลับบ้าน
หนึ่งในผู้ที่ถูกเชิญตัวมาที่สน.เปิดเผยว่า ตนเห็นจากทางเฟซบุ๊กของสถานบันเทิงได้โปรโมทว่าวันนี้จะมีปาร์ตี้นักศึกษาในชุดนักเรียน-นักศึกษา หากใครมาในงานพร้อมใส่ชุดนักเรียน-นักศึกษา จะได้ส่วนลด และเข้าก่อนเที่ยงคืนฟรี จึงเห็นว่าน่าสนุกดี ก่อนจะชวนกลุ่มเพื่อนใส่ชุดนักเรียนกันมา ส่วนผลตรวจที่เป็นสีม่วงนั้นมาจากกินยาพารา ยืนยันไม่ได้เสพยาแต่อย่างใด////////////

logoline