svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แคท เผยวินาทีเกือบโดนรถทับ วอนขับรถให้ระมัดระวัง

11 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยู่ๆก็เห็นนักร้องนักแสดงมากฝีมืออย่าง แคทรียา อิงลิช ไลฟ์สดพูดถึงวินาทีชีวิตบนท้องถนนของเธอว่าเกือบโดนรถทับ งานนี้ได้เจอตัวแคทจึงได้ถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น

เป็นเรื่องที่ทำให้แคทรียา อิงลิช ถึงขั้นปรี๊ดแตกเมื่อเธอขับขี่มอเตอร์ไซค์แล้วเกือบโดนรถทัวร์ทับ ซึ่งเธอได้ไลฟ์สดระบายว่าพอขับขี่มอเตอร์ไซค์แล้วทำให้ได้เห็นสันดานคนที่แท้จริง ล่าสุดแคทเล่าวินาทีชีวิตของเธอให้ฟังว่าเธอขับขี่ถูกต้องตามกฎจราจรทุกอย่างแต่รถทัวร์คู่กรณีกินเลนของเธอกะจะชนเธอ ตอนนั้นคิดว่าจะจอดขอโทษแต่คู่กรณีกลับเปิดกระจกด่าเธอ ทำให้รู้สึกแย่มาก และอยากจะวอนให้คนขับขี่ที่ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังให้มากเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

แคท เผยวินาทีเกือบโดนรถทับ วอนขับรถให้ระมัดระวัง

งานนี้แคทก็บอกว่าถึงจะเจอเรื่องแบบนี้แต่ก็ไม่ทำให้เธอเลิกขี่มอเตอร์ไซค์แน่นอน แต่เธอจะปฏิบัติตามกฎจราจรให้ถูกต้อง และอยากให้กฎหมายไทยเข้มงวดมากกว่านี้
ไลฟ์สดเรื่องขับรถ"จริงแล้วเราอยู่ในเลนที่ถูกต้อง ตรงนั้นเป็นถนนที่แคบมาก แล้วมีรถเสียอยู่อีกฝั่งหนึ่ง รถทัวร์ก็แซงเข้ามาในเลนของเรา ซึ่งเราเป็นมอเตอร์ไซค์แล้วอยู่คันแรกด้วย เราคิดว่าเขาจะหยุดให้เราผ่านไปก่อน แต่เขาก็มาเรื่อยๆไม่หยุด ปรากฏว่าเราหลีกเลี่ยงเขาไม่ได้ เพราะรถเขาคันใหญ่แล้วก็ติดอีกฝั่ง เราก็พยายามที่จะถอยแต่ก็ติดคันหลัง เราก็พยายามที่จะบอกให้เขาถอย แล้วในซอยรถติดยาว แต่คือเขาพุ่งมาอย่างเดียวเลย เราก็งงว่าเขาไม่แคร์เราเลยหรอ แคทก็เลยเอี้ยวตัวหลบให้ เขาก็เฉียดตัวเราไปนิดเดียวเอง แล้วเขาก็เปิดกระจก เราก็นึกว่าเขาจะชะโงกออกมาดูว่าจะชนเราหรือเปล่า คิดว่าเขาเป็นห่วงเรา แต่เปล่าเลยเขาเปิดกระจกมาด่า เดี๋ยวนะ คุณคร่อมมาในเลนเรานะ ยังมาด่าเราแบบหยาบๆด้วย คนขับเป็นผู้ชายมีอายุ แล้วด่าเราด้วยคำหยาบด้วย จนแคทรู้สึกว่าสังคมบนท้องถนนแย่ขึ้นทุกวัน ยิ่งขี่มอเตอร์ไซค์ยิ่งเห็นนิสัยที่แท้จริงของคนยิ่งเห็นความไร้น้ำใจ 80-90 เปอร์เซ็นต์ไม่ยอมเปิดไฟเลี้ยว ชอบเล่นมือถือเวลาขับรถ ไม่สนใจ ไม่มีสมาธิในการขับรถ ใจร้อน เป็นสังคมแห่งการก้มหน้า และอาจจะเสพข่าวที่ค่อนข้างลบพอสมควร ทำให้คนจิตตก และไม่เห็นใจเพื่อนมนุษย์ จนทำให้เรารู้สึกแย่"คิดมั้ยว่าถ้าวันนั้นมีเรื่องขึ้นมาจริงๆจะเป็นยังไง?"แคทมีปัญหาแน่นอนค่ะ เอาให้ถึงที่สุด คือเรารถเล็กแล้วเขาก็เห็นด้วยว่าเราเป็นผู้หญิง แต่เขาพูดจาหยาบคายมาก"เขาไม่รู้จักเรา?"เราใส่หมวกกันน็อคแล้วปิดแมสไว้เขาก็เลยไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ไม่ว่าจะเป็นแคท หรือใครไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม คุณเป็นรถใหญ่ แล้วเราอยู่ในเลนที่ถูกต้อง คุณคร่อมเข้ามาในเลนของเรา คุณทำผิดกฏจราจร จริงๆคุณต้องรอให้เราผ่านไปก่อน เขาถึงจะแซงมาได้ กฏหมายบ้านเราอ่อนมาก"จำทะเบียนหรือรายละเอียดรถเขาได้มั้ย?"ไม่ได้ เพราะมัวแต่ตกใจ เอาตัวรอดก่อน คิดแค่ว่าจะทำยังไงไม่ให้รถทับ เพราะพื้นที่ตรงนั้นแคบมาก เขาเบียดเข้ามาเรื่อยๆโดยไม่ได้สนใจว่าเราจะล้มหรือจะยังไง หลังเกิดเรื่องก็ไม่ได้ไปลงบันทึกประจำวันอะไร เพราะนึกอะไรไม่ออก โทรหาแม่ โทรหาเพื่อน ถามจะทำยังไงดี ทุกคนก็ถามว่าได้จดทะเบียนรถมั้ย เราก็บอกว่าเราขับรถอยู่ ไม่ได้จับมือถือ"แสดงว่าตอนที่ไลฟ์คือโกรธมาก?"ทั้งโกรธ ทั้งเสียใจว่าสังคมของเรากลายเป็นแบบนี้ไปแล้ว ไม่สนใจกฏหมาย ไม่แคร์กฏจราจรเลย"หลังจากนั้นได้ติดตามผลมั้ย?"ไม่ได้ติดตามค่ะ ช่างเถอะ นึกในใจว่าคนเหล่านี้บางทีเขาอาจจะมีขยะในชีวิตเยอะจนไม่รู้จะไประบายที่ไหน บังเอิญเราเป็นถังขยะตรงนั้นพอดีเขาเลยปลดปล่อยขยะใส่เรา ไม่เป็นไร ช่างเถอะ"เวลาขี่มอเตอร์ไซค์เจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมั้ย?"ส่วนใหญ่จะชอบปาดหน้าหรือไม่ก็ขับจี้ แคทเป็นคนที่คอยสังเกตุการณ์รอบด้าน จะใช้ไฟเลี้ยวตลอดเวลา เพราะไม่อยากให้รถคันหลังหรือคนข้างๆชน บอกให้เขารู้ว่าเรากำลังจะไปทางไหน ความจริงแคทอยากให้รถยนต์เป็นแบบนี้ หัดใช้ไฟเลี้ยวกันบ้าง คนอื่นจะได้รู้ และระมัดระวัง"ครั้งนี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์เฉียดตายที่สุดมั้ย?"เหตุการณ์อื่นๆก็มีค่ะ แต่ช่างเถอะ ปล่อยไป เราปลอดภัยแล้ว"มีโมเมนต์ที่คิดว่าจะไม่ขี่แล้วมั้ย?"ไม่ค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังขี่อยู่ เราเน้นความสะดวก ถ้ามีงานแล้วบอกว่าอีก 15 นาทีถึงคือถึงแน่นอน แต่ถ้าขับรถยนต์อาจจะใช้เวลา 2 ชั่วโมง อาจจะเครียดกว่า"อยากฝากอะไรถึงคนขับขี่มอเตอร์ไซค์บนท้องถนนมั้ย?"ขับขี่กันด้วยความระมัดระวัง ระวังทั้งตัวเราและคนอื่น ใช้ไฟเลี้ยวเคารพกฏจราจร ใส่หมวกกันน็อค ใส่เซตตี้ รถยนต์ก็เหมือนกันนะคะ อย่าเล่นมือถือ ตั้งใจขับรถ เพื่อความปลอดภัยของเราและคนอื่นด้วย"

logoline