svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยืนยันสมาชิก คสช.ที่นั่งสภาสูง ไม่ใช่ร่างทรง

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประวิตร ยืนยันสมาชิก คสช. ที่นั่งสภาสูง ไม่ใช่ร่างทรง เพราะมีจำนวนไม่มาก พร้อมปฏิเสธให้รายละเอียดความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล อ้างว่าไม่รู้เรื่อง รวมทั้งไม่พูดถึงข่าวการกลับมานั่งเก้าอี้กลาโหมต่อในรัฐบาลหน้า

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม ปฏิเสธให้รายละเอียดความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล อ้างว่าไม่รู้เรื่อง และขณะนี้ยังไม่ได้รายชื่อนายกรัฐมนตรี จะจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไรเมื่อถามว่า พลเอกประวิตร จะกลับมานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม อีกหรือไม่ พลเอกประวิตร ย้ำคำเดิมว่า ตอนนี้ยังไม่ได้นายกรัฐมนตรีเลย และ ยังไม่มีการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ และไม่ทราบด้วยว่า พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา จะกลับมาเป็นรัฐมนตรีมหาดไทยต่ออีกสมัยรึเปล่า เพราะยังไม่รู้ใครจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

ส่วนการแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า นำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว ตามที่นายกรัฐมนตรีได้บอกไปแล้ว ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์รายชื่อ ส.ว.ว่ามีความใกล้ชิดรัฐบาลและ คสช.กลัวจะถูกมองว่า เป็นการสืบทอดอำนาจ พลเอก ประวิตร บอกว่า สมาชิก คสช.เป็นเพียงส่วนเดียว และบุคคลเหล่านั้น อยากทำงานเพื่อช่วยรัฐบาล จึงจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งเดิม ซึ่งมี 10 กว่าคนเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แม้จะมีชื่อ พลเอกปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกฯ พล.อ.ประวิตร ก็ย้ำว่า พลเอกปรีชา เป็น สนช.มาก่อน ถ้าจะเป็น ส.ว.ต่อ ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร และเมื่อถูกถามว่า พลเอกปรีชา ขาดการประชุม สนช.บ่อยครั้ง พล.อ.ประวิตร บอกว่า เรื่องนี้ต้องไปถามข้อเท็จจริงจากเจ้าตัวเอง

logoline