svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เผย "รัฐบาลใหม่" จะสานต่อที่ทำมา 5 ปี

01 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดย นายกฯ ได้รับ 10 ข้อเรียกร้องจาก นายทวี เตชะธีราวัฒน์ ประธานสภาองค์การลูกจ้างสมาพันธ์แรงงานแห่งประเทศไทย โดยสาระสำคัญเป็นการเรียกร้องให้ดูแลคุ้มครองสวัสดิการแรงงาน ลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับความปลอดภัย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสุนทรพจน์ต่อผู้ใช้แรงงาน ว่า วันนี้เป็นวันที่น่ายินดีที่ได้พบกับพี่น้องแรงงานได้ร่วมกิจกรรมด้วยกัน โดยปัญหาแรงงานรัฐบาลได้มีการแก้ไขมาตามลำดับ ในวันแรงงานถือเป็นวันสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องตระหนัก ตนก็นึกถึงทุกคนในประเทศไทย ซึ่งมีอาชีพหลายอย่าง แรงงานถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญเติบโตอย่างมั่นคง การรับฟังความคิดเห็นจากท่านตาม 10 ข้อเรียกร้อง 10 ข้อจากปีที่แล้ว รัฐบาลได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว 4 ข้อ เหลืออีก 6 ข้อ อยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย ต้องมาฟังความเห็นทุกภาคส่วน ดังนั้น ขอให้เข้าใจว่ามีการดำเนินการต่อ พร้อมกับรับ 10 ข้อเสนอของปีนี้ไปดำเนินการด้วย อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันประเทศไทยถือว่ามีผู้ว่างงานน้อยที่สุด เป็นอันดับ 4 ของโลก หลายประเทศก็ชื่นชม และขอยืนยันกับแรงงานทุกคน รัฐบาลจะมุ่งมั่นช่วยเหลือและพัฒนาฝีมือแรงงานไทยให้ได้มาตรฐานสากล

"บิ๊กตู่" เผย "รัฐบาลใหม่" จะสานต่อที่ทำมา 5 ปี


.

"บิ๊กตู่" เผย "รัฐบาลใหม่" จะสานต่อที่ทำมา 5 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า 5 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อประเทศและคนไทย เราพยายามแก้ปัญหาของประเทศในทุกมิติ ทั้งปัญหาเก่าและปัญหาใหม่ ตามสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงปัญหาด้านแรงงาน ตนให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้เกิดความมั่นคงยั่งยืน ไม่ให้มันล้ม

"บิ๊กตู่" เผย "รัฐบาลใหม่" จะสานต่อที่ทำมา 5 ปี

"รัฐบาลนี้มีเวลาทำงานอยู่อีกประมาณเดือนหน้า จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ในเดือนมิถุนายน ช่วงนี้เราก็จะเตรียมการเอากฎหมายที่ยังทำไม่เสร็จ หรือทำเสร็จแล้ว ก็จะออกกฎหมายลูก เพื่อให้ดำเนินการได้โดยเร็ว และกฎหมายที่พิจารณายังไม่เสร็จก็ต้องมีการพิจารณาต่อไปในรัฐสภาที่มีรัฐบาลใหม่ ผมยืนยัน ทุกอย่างที่ทำวันนี้ ที่ทำมา 5 ปี จะสืบสานต่อในรัฐบาลใหม่ อันนี้คือความต้องการของประชาชน อย่าคิดว่าผมมาพูดทุกปี ก็เพื่อพูดเอาใจ ให้ผ่านไปวันๆ มันไม่ใช่ คณะรัฐมนตรีและข้าราชการพยายามอย่างเต็มที่ในการเปลี่ยนแปลงประเทศของเราไปสู่ความสงบเรียบร้อย ไปสู่ความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ไปสู่การยอมรับจากเวทีต่างชาติ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

"บิ๊กตู่" เผย "รัฐบาลใหม่" จะสานต่อที่ทำมา 5 ปี

logoline