svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลแห่แชร์ภาพ​ 'เสือดำ'​ แก่งกระจาน

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลพากันแชร์ภาพเสือดำ!!! เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เม.ย.62 เวลา 16.50 น. ที่ผ่านมามีผู้ถ่ายภาพเสือดำและเสือดาวยืนอยู่คู่กัน บริเวณแคมป์บ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแกร่งกระจาน.....

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์ภาพเสือดำ จากผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ระบุ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 เม.ย. 62) มีเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นที่สุดในชีวิต ขณะที่กำลังเดินทางไปบ้านกร่างกับน้าแวนและพ่อ ได้เจอเสือดำและเสือดาวยืนอยู่คู่กัน 

โซเชียลแห่แชร์ภาพ​ 'เสือดำ'​ แก่งกระจาน

ด้วยความตกใจเลยรีบยกกล้องขึ้นมาถ่ายผ่านฟิล์มนิรภัยที่ติดอยู่บนกระจกรถของน้าแวน บวกกับความลนลานของตัวเองภาพที่ถ่ายมาเลยเบลอใช้ไม่ได้ทุกภาพ แต่ผมก็ยังนับว่าโชคดีมากที่ได้เจอสัตว์สองตัวนี้พร้อมกันในเวลาเดียว
กรณีเสือดำเคยตกเป็นข่าวฮือฮาในสังคมหลังจากที่นายเปรมชัย กรรณสูต เข้าป่าไปพร้อมพวกเพื่อล่าสัตว์ พบซากเสือดำอยู่ด้วย จึงทำให้เกิดกระแสการตื่นตัวในการรักษาสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่าในผืนป่าทุกแห่ง

โซเชียลแห่แชร์ภาพ​ 'เสือดำ'​ แก่งกระจาน




เสือดำ เป็นชื่อสามัญเรียกโดยรวมของสัตว์กินเนื้อประเภทเสือและแมว (Felidae) ที่มีลักษณะลำตัวรวมถึงลวดลายเป็นสีดำตลอดทั้งลำตัว ซึ่งเกิดขึ้นได้ในเสือหลายชนิด

จากการเป็นเสือดำ เกิดจากความผิดปกติในเม็ดสีที่เรียกว่าเมลานิซึม ส่งผลให้เสือที่เกิดมานั้นเป็นสีดำตลอดทั้งลำตัว โดยที่ยังมีลายหรือลายจุดคงอยู่ แต่จะสังเกตเห็นได้ยาก จะเห็นได้ชัดเจนเมื่ออยู่ในแสงแดด

โซเชียลแห่แชร์ภาพ​ 'เสือดำ'​ แก่งกระจาน

logoline