svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เอาใจผู้ถือ"บัตรคนจน"อัดมาตรการช่วยเพิ่มเติม

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เผย อัด มาตรการเพิ่ม ช่วยผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ซื้อของได้ไม่เฉพาะ "ร้านธงฟ้า" และสามารถซื้อสินค้าได้จากร้านค้าที่มีคิวอาร์โค้ต หรือร้านค้าที่ติดเครื่องอ่านบัตร

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.62 เวลา 14.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการพยุงเศรษฐกิจในช่วงกลางปี 2562 ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผ่านมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการใช้จ่ายในประเทศ ว่า จะมีมาตรการเพิ่มเติมชั่วคราวให้เป็นระยะๆ นอกจากนั้น ยังมีมาตรการทางภาษี มาตรการนี้ที่ใส่ไปในบัตรประชารัฐไม่ได้ซื้อสินค้าธงฟ้าอย่างเดียว สามารถซื้อสินค้าได้จากร้านค้าที่มีคิวอาร์โค้ต หรือร้านค้าที่ติดเครื่องอ่านบัตร นอกจากนั้นยังจะมีมาตรการช่วยเหลือค่าเครื่องมือการศึกษา สิ่งที่เราต้องช่วยกันตอนนี้คือต้องช่วยกันในระบบเศรษฐกิจเราให้ได้ เพราะมีผลกระทบกับหลายประเทศ ตนไปประชุมมาทุกคนก็มีปัญหาหมดเรื่องเศรษฐกิจโลก เรื่องความขัดแย้งอะไรต่างๆ มาตรการต่างๆ ของแต่ละประเทศมีผลกระทบโดยรวมกับทุกประเทศ เพราะฉะนั้น ถ้าข้างนอกมีปัญหาอย่างนี้ แล้วข้างในมีปัญหาเข้าไปอีก ก็ไม่มีใครแก้ได้ พวกเราต้องแก้กันเองทำให้การใช้จ่ายในประเทศสามารถเดินหน้าไปได้ ภาคการผลิตสามารถผลิตสินค้าออกมาได้ หลายอย่างมีเพิ่มขึ้น หลายอย่างก็มีลดลง แต่ท้ายที่สุดก็เป็นไปด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทั้งประเทศ ถ้าเราว่ากันไปว่ากันมาความเชื่อถือก็ลดน้อยลง
"ผมไปต่างประเทศมาเขาก็แสดงความยินดีกับการเลือกตั้งของเรามาทุกประเทศ ซึ่งสุดแล้วแต่ใครจะเป็นรัฐบาลก็ว่ากันต่อไป ผมก็บอกไปแบบนี้ เพราะเป็นเรื่องของประชาชนเลือกมาแล้ว อยู่ในกลไกรัฐธรรมนูญที่จะดำเนินการต่อ" นายกฯ กล่าว

logoline