svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มรถทัวร์ให้ปากคำตร.หลังถูกรีดเงิน100 หวั่นความปลอดภัย

22 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

. นายจักรรินทร์ ในผลดี หรือต้อม พนักงานขับรถทัวร์โดยสาร เจ้าของคลิปแฉตำรวจรีดไถ เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.จร. หลังจากถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.จร.รีดไถ่เงิน 100 บาท อ้างเป็นค่าธรรมเนียม

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 เม.ย. นายจักรรินทร์ ในผลดี หรือต้อม พนักงานขับรถทัวร์โดยสาร เจ้าของคลิปแฉตำรวจรีดไถ เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.จร. หลังจากถูก ร.ต.ท.มนัส เปี่ยมเนตร รองสารวัตรงานสายตรวจ1กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เรียกรับเงินเงินค่าจอดรถ 100 บาท ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต จตุจักร โดยอ้างว่าเป็นประเพณี

หนุ่มรถทัวร์ให้ปากคำตร.หลังถูกรีดเงิน100 หวั่นความปลอดภัย

นายจักรรินทร์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเองขับรถทัวร์เสริม วิ่งมาจ.นองคาย กทม. เหตุเกิดวันที่17 เมษายนเมื่อมาถึงบริเวณหน้าสถานีขนส่งหมอชิต ตำรวจจราจรได้โบกให้เข้าไปให้จอดริมถนนเพื่อให้ส่งผู้โดยสาร จากนั้น ร.ต.ท.นายนั้นได้เดินมาเคาะกระจก และเรียกเก็บเงิน 100 บาท โดยอ้างว่า เป็นค่าธรรมเนียมตามประเพณี แต่ไม่ตนเองไม่ยอมจ่าย พร้อมยอมรับว่า ตลอดเวลาที่ขับรถมานานกว่า 10 ปี ก็มีตำรวจไม่ซ้ำหน้ากันมาเรียกเก็บแบบนี้ตลอด โดยจะเรียกเก็บเฉพาะรถทัวร์เสริม โดยเมื่อ 2 ปีก่อน ได้รับคำยืนยันจากผู้กำกับการคนหนึ่งในพื้นที่ ว่าบริเวณดังกล่าวว่าสามารถจอดได้ และไม่มีการเรียกเก็บเงิน เพราะ เป็นจุดที่ตำรวจจัดไว้เพื่ออำนวยความสะดวก และระบายรถในช่วงเทศกาล ซึ่งในวันนี้ ตนเองมาใก้ปากคำและต้องการคำยืนยันว่า จุดดังกล่าวสามารถจอดได้หรือไม่

หนุ่มรถทัวร์ให้ปากคำตร.หลังถูกรีดเงิน100 หวั่นความปลอดภัย

นายจักรรินทร์ กล่าวว่า ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจคนดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการหารือว่าจะสามารถแจ้งความเอาผิดข้อหาใดบ้าง พร้อมยอมรับ รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่หลังมีการเผยแพร่คลิปออกไปก็ไม่เคยถูกข่มขู่ หรือได้รับการติดต่อจากคู่กรณี ส่วนตัวมองว่า ไม่จำเป็นต้องมาขอโทษ และขอให้เรื่องนี้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

logoline