svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถนักท่องเที่ยวเยอรมันคว่ำที่โปรตุเกส ดับ 28

17 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 ราย จากเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวคว่ำและตกถนน ที่เกาะมาเดร่าของโปรตุเกสเมื่อวาน โดยมีรายงานว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมด ล้วนแล้วแต่เป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ขณะที่หวั่นเกรงกันว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มมากขึ้นอีก

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้กับเมืองคานิโก อำเภอซานตาครูซ ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ โดยนายฟิลิป ซูซ่า นายอำเภอของซานตาครูซ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย 11 ราย และหญิง 17 ราย โดยทั้งหมดเป็นชาวเยอรมัน

รถนักท่องเที่ยวเยอรมันคว่ำที่โปรตุเกส ดับ 28


ภาพข่าวที่นำออกเผยแพร่ทางโทรทัศน์แสดงให้เห็นซากรถบัสที่ตกถนน และดูจากสภาพแล้วมันก็น่าจะพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนที่จะไปชนเข้ากับด้านบนของบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ด้านล่าง
อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดเมื่อเวลา 6 โมงเย็นของเมื่อวานตามเวลาท้องถิ่น งานนี้มีผู้บาดเจ็บอีก 21 คน หลังจากที่ทราบเรื่อง ประธานาธิบดีโปรตุเกส มาร์เซลู เรเบลู เดซูซ่า บอกว่าจะเดินทางมายังเกาะมาเดร่าในช่วงค่ำ ขณะที่สถานทูตเยอรมนี ในโปรตุเกสบอกว่าได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกมาให้รายละเอียดอะไร



ครั้งนี้ นับเป็นอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงที่สุดดของเกาะนี้ในรอบกว่า 13 ปี
สำหรับเกาะมาเดร่านั้น ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแอตแลนติก นอกชายฝั่งแอฟริกา มันเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม โดยมีนักท่องเที่ยวมาที่นี่ปีละมากกว่า 1 ล้านคน และมันยังเป็นบ้านเกิดของนักฟุตบอลชื่อดังอย่างคริสเตียนโน โรนัลโด ด้วย

logoline