svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดทางพิเศษรับรถสายอีสานชุดสุดท้ายเข้า กทม.

17 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีการประเมินว่าช่วงค่ำวันนี้ ประชาชนล็อตสุดท้ายจะเดินทางกลับจากทางสายอีสาน เข้ากรุงเทพ อาจส่งผลทำใหัการจราจรที่ผ่านอำเภอวังน้อย เข้ากรุงเทพฯชะลอตัว ถึงติดขัด บรรยากาศล่าสุดเป็นอย่างไร คุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานสดจาก ต่างระดับ2 อ.วังน้อย จ.อยุธยา

เนชั่นทีวีสำรวจบรรยากากาศทการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ของประชาชนชุดสุดท้ายที่ยังตกค้างกลับจากภูมิลำเนาไม่หมด หลังผ่านพ้นเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยถถนนพหลโยธินที่รับรถ จากประชาชนภาคอีสาน ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงบ่ายวันนี้ ยังมีรถปานกลาง สภาพจราจรไม่มีปัญหาทมีชะลอตัวเฉพาะจุดที่เหิดอุบัติเหตุ
ทีมข่าสำรวจ จากจังหวัดอ่างทอง บางปะอิน อยุธยา ถนนพหลโยธิน ถึงต่างระดับ2บางปะอิน รถยังทำความเร็วได้ดีปกติ ตำรวจทางหลวง บางปะอินระบุว่า วันนี้จะมึประชาชนชุดทัายที่เดินทางเข้ามาช่วงเย็น ในภาพรวมยังปกติ
ส่วนสายอีสานจาก หินกอง หนองแค สระบุรี รับรถจากถนนมิตรภาพ นครราชสีมา เข้ามาถึงอำเภอวังน้อย ที่เริ่มมีรถยน์ที่ออกเดินทางจากอีสารตั้งแต่เช้าทยอยเข้ามาถึงอ.วังน้อยเเละเข้ากรุงเทพหานคร ทั้งเข้าไปทางพหลโยธิน และ วงแหวนตะวันออก กาญจนาภิเษก ทยอยเข้ามาีอเนื่อว
ประชาชนที่เดินทางมาากสุโขทัย จะไประยอง บอกว่าเลือกทางกลับวันนี้ เพราะแผนไว้ล่วงหน้าหลีกหนีรถติด
กลับมาจากสุโขทัย กลับวันนี้เพราะไม่ให้รถติด ก็เป็นไปตามครด เอาพริก แตงไทย ของฝากกลับมาด้วย สงกรานต์ปีนี้ เดินทางสะดวกกว่าปีก่อน กลับไปบ้านสงน้ำพระมา ก็มีความสุขสงกรานต์
สำหรับแผนรองรับรถช่วงเย็นวันนี้ นาย วัลลภ บุตรตรี หน.หมวดทางหลวงวังน้อย แขวงทางหลวงอยุธยา บอกว่า ยังใช้แผนเดิม หากมีปริมาณรถมาก จากทางถนนมิตรภาพ ก็จะประสาน เปิดช่องทางพิเศษ กม.ที่ 58-63 เช่นเมื่อคืนที่ผ่านมาเปิดช่องทางพิเศษถึง 23.00 น.ทำให้ไม่มีรถยนต์ติดขัด
ขณะเดียวกันสายอีสาน ที่จะไปภาคตะวันออก ในปีนี้ ยังเลี่ยงไปใ้304-เข้าวังน้ำเขียว นาดี ปราจีน ฉะเชิงเทรา กรุงเทพฯ ซึ่งถือว่ามากกว่าปีก่อนถึง50% ช่วยลดปริมาณไปส่วนหนึ่ง

logoline