svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตะลึง! พบเศษไม้ 40 ชิ้นในโพรงจมูกผู้ป่วย

16 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล โพสต์เฟซบุ๊กเตือน ดูแลคนใกล้ชิดหลังพบผู้ป่วย วัย 46 ปี มีเศษไม้ในรูจมูกกว่า 40 ชิ้น ส่งเข้าห้องผ่าตัดนำออกได้ทันก่อนติดเชื้อลามสมอง

นี่คือเศษไม้จำนวนมากที่ได้จากการผ่าตัดดึงออกจากจมูกของชายวัย 46 ปี ที่โรงพยาบาลสิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งภาพนี้เผยแพร่ เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยพบเศษไม้ขนาดเล็กอยู่ในช่องโพรงจมูกถึง 40 ชิ้น กำลังติดเชื้อแพทย์ได้ช่วยนำออกมาได้อย่างปลอดภัย
ผู้อำยนวยการโรงพยาบาลสิชลเปิด เผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นจะพบไม่บ่อย และโดยส่วนใหญ่จะพบในเด็กอายุน้อย ๆ แต่กรณีนี้เป็นผู้ใหญ่อายุ 46 ปี ซึ่งการตรวจพบนั้นมีแนวโน้มที่จะลุกลามเข้าสู่สมอง แม้แพทย์จะพยายามถามถึงสาเหตุ แต่ผู้ป่วยไม่สามารถบอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้น และไม่ให้ความร่วมมือ จนแพทย์ต้องวางยาสลบและเข้าสู่กระบวนส่องกล้องเข้าไปในโพรงจมูกจึงพบเศษไม้จำนวนมาก จึงช่วยนำออกมาได้อย่างปลอดภัย
นายแพทย์อารักษ์ยังฝากเตือนถึงครอบครัวและญาติที่มีผู้ป่วยในภาวะเสี่ยงจะต้องดูแลความผิดปกติอย่างใกล้ชิด หากเกิดกรณีเช่นนี้ต้องพบแพทย์หากเกิดภาวะติดเชื้ออย่างรุนแรงจะส่งผลต่อชีวิตได้

logoline