svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อีกาพูดภาษาอิสลามไล่จิกเจ้าของบ้าน

09 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบอีกาพูดภาษาอิสลามได้มาไล่จิกไม่ให้คนออกจากบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านต้องรีบปิดประตูบ้านเพราะกลัวถูกนกจิก ทำให้ต้องปิดบ้านไว้ตลอดเวลามาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ที่นกกาเข้ามาอาศัยอยู่

ในวันนี้ (9 เม.ย.62)ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนกกาตัวใหญ่มาอาศัยที่บ้านของนางสุนทรี ฉายขจรอดีตราชการครู บ้านเลขที่ 256/157ซอยไทยรามัญ 1 ต.หน้าเมือง อ.เมืองจ.ราชบุรีและนกกาตัวนี้ก็ไม่ยอมให้เจ้าของบ้านออกมานอกบ้าน โดยเวลาที่ออกมาจะเข้าไปไล่จิก จนได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นกกาตัวใหญ่สีดำเกาะอยู่ที่ราวตากผ้าหน้าบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเมื่อนางสุนทรีเปิดประตูบ้านออกมาเพื่อจะมาพุดคุยกับผู้สื่อข่าว นกกา ตัวนี้ก็จะบินโผเข้าไปหาทันทีทำให้เจ้าของบ้านต้องรีบปิดประตูบ้านเพราะกลัวถูกนกจิกและจะเป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่จะออกจากบ้านทำให้ต้องปิดบ้านไว้ตลอดเวลามาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ที่นกกาเข้ามาอาศัยอยู่

อีกาพูดภาษาอิสลามไล่จิกเจ้าของบ้าน

.

อีกาพูดภาษาอิสลามไล่จิกเจ้าของบ้าน

.

อีกาพูดภาษาอิสลามไล่จิกเจ้าของบ้าน

.

อีกาพูดภาษาอิสลามไล่จิกเจ้าของบ้าน

ซึ่งนางสุนทรีฉายขจรอดีตราชการครูเจ้าของบ้านก็บอกว่า นกกาตัวนี้น่าจะหลุดออกมาจากกรงที่คนเลี้ยงเป็นชาวอิสลามเพราะสามารถพูดภาษาอิสลามได้โดยจะบินวนเวียนอยู่ในระแวกนี้และสุดท้ายก็มาอยู่ที่บ้านเพราะที่บ้านนั้นไม่ได้เลี้ยงสุนัขจึงไม่มีอะไรกวนนกซึ่งที่บ้านก็จะนำอาหาร นำข้าว ให้กินทุกวันแต่เวลาจะออกจากบ้านก็จะไล่จิกจึงต้องใช้อาหารไปล่อไม่ให้นกมาสนใจนอกจากนี้เวลาที่ปิดประตูบ้านแล้วนกก็จะไปไล่จิกลูกบิดประตูจิกกุญแจหรือจิกข้าวของจนกระจัดกระจายต้องออกมาไล่เก็บเป็นประจำทุกวันนี้ไม่กล้าเปิดประตูบ้านเพราะกลัวนกจะเข้าไปไล่จิกแม่ซึ่งมีอายุมากแล้วและถ้าจะมีใครมาจับไปก็ยินดี

ต่อมานายบุญหยาด นิ่มอนินอาสาสมัครมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ได้นำอาหารเข้าไปหลอกล่อนกจนสามารถจับนกกาตัวนี้มาได้ซึ่งพบว่าเป็นนกกาขนาดใหญ่ สีดำและเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจึงได้นำใส่กล่องกระดาษเพื่อนำไปส่งมอบให้กับนายทรงฉัตรประคัลภานนท์หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาประทับช้างอ.จอมบึงจ.ราชบุรีเพื่

อีกาพูดภาษาอิสลามไล่จิกเจ้าของบ้าน

อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

logoline