svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวสัมมากร ร้องผู้ประกอบการซุกขยะในหมู่บ้านรอขาย

08 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวหมู่บ้านสัมมากร ย่านรามคำแหง ร้องเรียนปัญหาผู้ประกอบการเก็บขยะขาย นำขยะมาสะสมไว้จำนวนมากจนส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว สร้างปัญหามลพิษ แถมเสี่ยงไฟไหม้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วย

หมู่บ้านสัมมากรตั้งอยู่ที่ซอยรามคำแหง 110 แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ผู้พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากขยะที่ถูกเก็บสะสมไว้เป็นจำนวนมาก เพราะมีบ้านหลังหนึ่งประกอบกิจการเก็บขยะและคัดแยกขยะขาย โดยทำมาตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน และมีการเก็บขยะสะสมไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดมลพิษ ทั้งกลิ่นและสัตว์ที่เป็นพาหะนำโรค โดยเฉพาะหนูและแมลงสาบ ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตที่รับผิดชอบแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ
ชาวบ้านหลายคนที่ได้รับความเดือดร้อน บอกว่า ทุกคนที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียงต้องอดทนมานานหลายปีกับขยะที่ผู้ประกอบการรายนี้เก็บมาสะสมเอาไว้ ที่กลัวมากที่สุดคือเรื่องไฟไหม้ เพราะขยะเหล่านี้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ที่ผ่านมาเคยเข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการรายนี้แล้ว โดยยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องการประกอบกิจการเก็บขยะ แต่ไม่ควรนำขยะมาสะสมเอาไว้มากจนเกินไป แต่ทางผู้ประกอบการอ้างว่าเป็นรายได้ และไม่ยอมแก้ปัญหาอะไรเลย ทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่โดยรอบต้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้า จนต้องไปร้องสำนักงานเขตสะพานสูง ซึ่งทางเขตก็ขอเวลา 1 เดือน แต่ชาวหมู่บ้านสัมมากรไม่เชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาได้ จึงร้องมายังสื่อมวลชนให้ช่วยตีแผ่ปัญหานี่คืออีกหนึ่งปัญหาในเมืองใหญ่เกี่ยวกับการจัดการขยะ แม้ปัจจุบันจะมีผู้ประกอบการเอกชนเปิดกิจการเก็บขยะและคัดแยกขยะมากขึ้น แต่ก็มีปัญหาเรื่องสถานที่เก็บและคัดแยก ซึ่งหลายๆ กรณีอยู่ในชุมชนและสร้างความเดือดร้อนอย่างที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านสัมมากร

logoline