svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟป่ายังโหมหนักเชียงราย ไหม้กลางดึกหลายพื้นที่

07 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ที่ผ่านมา ที่จังหวัดเชียงรายพบว่ายังคงเกิดเหตุไฟไหม้ป่าในหลายพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงจุดเดิม คือ บนเทือกเขาดอยปูไข่เขตติดต่อ ต.แม่ยาว ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่าได้ระดมกำลังกันเข้าไปควบคุมไฟตลอดทั้งคืนแต่เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงชันและห่างไกลทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบากทำให้คาดว่ามีพื้นที่ป่าเสียหายเป็นบริเวณกว้างหลายไร่
ด้านพื้นที่ อ.เทิง นายธนิต สุภาแสน นายอำเภอเทิง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟเขตชายแดนไทย-ส.ป.ป.ลาว ด้าน ต.ตับเต่า หลังพบฮอตสปอตขึ้นถึง 3 จุด โดยเจ้าหน้าที่่ร่วมพลเรือน ทหาร ตำรวจและจิตอาสา ได้เข้าดับไฟตลอดทั้งช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยเฉพาะที่หมู่บ้านขุนต้า หมู่ 11 ต.ตับเต่า ที่ไฟลุกไหม้เป็นบริเวณกว้างจนต้องมีการเสริมกำลังและทำแนวกันไฟเนื่องจากอาจลุกลามเข้าสู่พื้นที่ อ.ขุนตาล ที่อยู่ข้างเคียง

ไฟป่ายังโหมหนักเชียงราย ไหม้กลางดึกหลายพื้นที่

.ขณะที่กลางดึกที่ผ่านมาด้านชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่รอยต่อ 3 หมู่บ้าน คือหมู่บ้านห้วยส้าน หมู่ 8 หมู่บ้านห้วยโย หมู่ 17 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง และหมู่บ้านสามัคคีใหม่ หมู่ 13 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง โดยไฟยังคงลุกไหม้เป็นแนวยาวตามสันเขาจนสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนในเวลากลางคืนและเนื่องจากพื้นที่มีความลาดชันและมีระยะทางไกลสามาถเข้าไปถึงได้ยาก ทางลำบาก ประกอบกับเป็นช่วงเวลากลางคืนทำให้เจ้าหน้าที่เกรงจะไม่ปลอดภัยและการดับไฟทำได้ไม่เต็มที่
ดังนั้นจึงได้ทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามาในชุมชนและพื้นทางการเกษตรรวมทั้งจัดเวรยามเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง...

ไฟป่ายังโหมหนักเชียงราย ไหม้กลางดึกหลายพื้นที่


.

ไฟป่ายังโหมหนักเชียงราย ไหม้กลางดึกหลายพื้นที่

logoline