svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร" ส่งทนายขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. เป็นวันที่ 19 เม.ย.นี้

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 เมษายน เพจเฟซบุ๊ก "Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล" โพสต์ภาพหมายเรียกพยาน พร้อมระบุข้อความว่า วันนี้ก่อนออกไปทำงาน ผมเห็นกระดาษเสียบอยู่ในตู้จดหมาย หยิบมาดูปรากฏว่าเป็น "หมายเรียกพยาน" กรณีแถลงการณ์ของพรรคอนาคตใหม่กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งผมเป็นผู้อ่านในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562

โดยเจ้าหน้าที่ให้ผมไปพบ ปอท. ในวันนี้คือวันที่ 3 เมษายน เวลา 13.00 น. ผมเพิ่งได้รับหมายเรียกพยานก่อนเที่ยงวันนี้เอง ให้ผมไปพบพนักงานสอบสวนตอนบ่ายโมงวันนี้ แต่ในหมายเรียกเขียนว่าออกหมายวันที่ 27 มีนาคม ผมจึงต้องมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งพนักงานสอบสวน ขอเลื่อนนัดไปก่อน คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็เพิ่งจะได้รับหมายเรียกเช่นกัน หลังการเลือกตั้ง พรรคอนาคตใหม่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน 6.2 ล้านเสียง และตลอดสัปดาห์นี้ เราพยายามเรียกร้องให้ กกต. เปิดคะแนนเสียงเลือกตั้งรายหน่วย แต่ทำไปทำมา ช่วงนี้เรากลับได้ของสะสมที่ระลึกเป็น "หมายเรียก" แทนนั้น
เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้เข้าพบ ร.ต.อ.หญิงแก้วกาญจน์ อุ่นพันธุ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งลุง ปฎิบัติราชการ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนออกไปเป็นช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น.
ทั้งนี้คดีดังกล่าวทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยมีพ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เป็นผู้รับมอบอำนาจมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเว็ปไซต์ http://futureforwardparty.org/ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด โดยนายปิยบุตร ถูกเรียกมาสอบปากคำ เนื่องจากเป็นผู้อ่านคำแถลงการณ์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ และได้เผยแพร่ลงสู่เว็ปไซต์ http://futureforwardparty.org

logoline