svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เด็ก ร.ร.นานาชาติ เชียงใหม่ ชูป้ายเรียกร้องให้คืนอากาศสดใส

02 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กโรงเรียนนานาชาติ เมริทตัน บริติช เชียงใหม่ ร่วมใจสวมหน้ากากกันหมอกควัน พร้อมถือแผ่นป้ายข้อความเรียกร้องอากาศสดใสให้กลับคืนมา วอนนายกฯ ที่จะเดินทางลงพื้นที่เชียงใหม่ เร่งแก้ไขด่วน

โรงเรียนนานาชาติ เมริทตัน บริติช เชียงใหม่ ถนนราชพฤกษ์ ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดสอนเด็กชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 3 เด็กนักเรียนภายในโรงเรียนพร้อมใจกันสวมใส่หน้ากากกันหมอกควันพร้อมถือแผ่นป้ายข้อความเรียกร้องอากาศสดใสให้กลับคืนมา เพื่อฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มีกำหนดการมาดูแลเรื่องวิกฤติหมอกควันจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 2 เม.ย.

นางวิภามาศ รอดเจริญ ผู้บริหารโรงเรียน เปิดเผยว่า อยากฝากถึงนายกฯ ช่วยกรุณาเล็งเห็นมนุษย์กลุ่ม 1-2 ขวบหรือเล็กกว่านั้นที่ได้รับความเดือดร้อน คือพูดง่ายๆ เด็กเล็กๆ การที่จะจับใส่หน้ากากกันเป็นไปแทบไม่ได้เลย เวลาใส่เด็กก็ร้องไห้ ช่วยเล็งเห็นความสำคัญมลพิษทางอากาศทำการแก้ไขออกกฏระเบียบ ที่จะมาจัดการมลพิษทางอากาศ

"การที่คุณต้องเผา ต้องเผาอย่างไร เวลาไหน คุณต้องเผาตอนไหน คุณต้องจัดการอย่างไรกับมลพิษ อยากให้ทางนายกรัฐมนตรีเอาปัญหานี้ไปแก้ไข ส่งไปยังคนที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายด้านต่างๆ ที่ช่วยให้ชาวบ้านมีวิธีการที่ถูกต้อง เพื่อลดมลภาวะของโลกเราได้ อันนี้ช่วยโลกเราไม่ใช่แค่เชียงใหม่ ช่วยให้โลกน่าอยู่ขึ้น อากาศก็ดีขึ้น อยากให้ท่านนายกฯช่วยเห็นใจนำวิธีการแก้ไขให้โดยเร็วที่สุด เพราะตอนนี้ทุกคนเดือดร้อนแล้ว" นางวิภามาศ กล่าว

logoline