svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เสธ.หมึก" ย้ำนักปั่นไทยทำให้ดีที่สุด เพื่อเก็บแต้มสะสมไป "โอลิมปิกเกมส์"

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสธ.หมึก" กำชับทัพนักปั่นไทย ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สร้างผลงานติดอันดับ 1-20 ในศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019" เพื่อเก็บแต้มสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น พร้อมมั่นใจช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยให้แพร่หลายไปทั่วโลก ผ่านการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊คของ "ไทยพีบีเอส" ด้าน "จิน ชาน เชา" ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ชื่นชมการจัดการแข่งขันทุกอย่างเรียบร้อยดี และจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ทุกอย่าง

"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ "The Princess Maha Chakri Sirindhorns Cup Tour of Thailand 2019" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. นี้ โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เม.ย. เส้นทาง จ.พิษณุโลก-สุโขทัย-อุตรดิตถ์-แพร่-น่าน-พะเยา-เชียงใหม่ รวมระยะทาง 974.53 กม. ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. เส้นทางใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน รวมระยะทาง 247.80 กม. ล่าสุด มทีมนักปั่นชายเดินทางมาถึง จ.พิษณุโลก ครบหมดแล้ว พร้อมที่จะชิงชันเสตจแรกในวันที่ 1 เม.ย. นี้ จาก จ.พิษณุโลก ไปยัง จ.อุตรดิตถ์
พล.อ.เดชา กล่าวต่อไปว่า ช่วงแรกที่เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย ในส่วนของนักกีฬาจักรยานไทย ทั้งทีมชาติ และ ทีมอาชีพ "ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม" ก็มีความพร้อมเต็มที่ ซึ่งตนเองได้ให้โอวาทและกำชับไปว่า ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทำให้เต็มที่ ในฐานะเป็นนักกีฬาเจ้าบ้าน ก็อยากให้ติดอยู่ในอันดับ 1-20 เพราะมีคะแนนสะสมควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ถ้าทำผลงานติดอันดับ 1-10 ได้ก็จะยิ่งดี เนื่องจากผู้ได้อันดับ 1 จะได้คะแนนสะสม 125 คะแนน ส่วนอัน 20 ได้เพียง 3 คะแนน ซึ่งต่างกันมากทีเดียว แม้ว่าจะเป็นงานหนัก เพราะเราต้องเจอนักกีฬาฝีมือระดับโลกมากมาย แต่ขอให้ทำให้สุดความสามารถ
"การแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ตามนโยบายของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. โดยแต่ละทีมเมื่อมาถึง จ.พิษณุโลก นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างก็เช็คอิน ส่งภาพ และส่งข้อความลงแอพพลิเคชั่น ลงโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คต่าง ๆ ให้เพื่อนหรือญาติพี่น้องที่ประเทศเขาได้เห็นว่าประเทศไทยมีดีอย่างไร นอกจากนี้ในช่วงแข่งขันชาวต่างชาติที่ติดตามนักกีฬาของประเทศเขา ก็จะได้ชมทัศนียภาพของจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางผ่านและเข้าเส้นชัยแต่ละสเตจ จากการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สิ่งเหล่านี้เป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวที่แสดงถึงวัฒนธรรมไทย และโบราณสถานต่าง ๆ ให้ชาวโลกได้เห็นว่าเมืองไทยมีของดีมากมาย ผมมั่นใจว่าจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยได้เป็นอย่างดี" พล.อ.เดชา กล่าว
ด้าน มร.จิน ชาน เชา ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินชาวจีน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้มาทำหน้าที่ในการแข่งขัน "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019" เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร เพราะสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เตรียมความพร้อมเอาไว้ทุกอย่าง มั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้อย่างแน่นอนปล.ช่วงบ่ายของวันที่ 31 มี.ค. มีการประชุมผู้จัดการทีม จะส่งข่าวและความคืบหน้าตามมาทีหลังครับ

logoline