svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บ้านหลังใหม่ให้ชาวมอแกน

29 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4ผอ.ศูนย์อำนวยการจิตอาสาภาค 4 เป็นประธานในพิธีมอบบ้านหลังใหม่และทะเบียนบ้านแก่ชาวมอแกน ที่ประสบอัคคีภัย เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 จำนวน 61 หลัง เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

เวลา 11.30 น. (29 มี.ค.62)ที่ศาลาอเนกประสงค์หมู่บ้านมอแกน อ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้ ต.เกาะพระทองอ.คุระบุรี จ.พังงา พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4ผอ.ศูนย์อำนวยการจิตอาสาภาค 4 เป็นประธานในพิธีมอบบ้านหลังใหม่และทะเบียนบ้านแก่ชาวมอแกนที่ประสบอัคคีภัย เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562


โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุลผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ร.ต.นันทพล มาลารัตน์ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา พล.ต.มโนช จันทร์คีรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการฟื้นฟูผู้ประสบภัยในด้านต่างๆร่วมต้อนรับและบรรยายสรุปทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เปิดกรวยถวายราชสักการะถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูรนำกล่าวถวายพระพรชัยมงคลและทำพิธีส่งมอบบ้านพร้อมทะเบียนบ้านและข้าวสาร


บ้านหลังใหม่ให้ชาวมอแกน


นายศิริพัฒ พัฒกุล กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้หมู่บ้านชาวมอแกนเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทำให้บ้านเรือนราษฎรถูกเพลิงเผาไหม้เสียหาย61 หลัง ราษฎรได้รับผลกระทบ237คนจังหวัดพังงา ได้บูรณาการงบประมาณ กำลังพลจากทุกภาคส่วน ให้การช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์และฟื้นฟูหลังเกิดภัยทุกด้านแก่ผู้ประสบอัคคีภัย มาเป็นอย่างดีตั้งแต่เกิดเหตุการณ์

บ้านหลังใหม่ให้ชาวมอแกน


.


บ้านหลังใหม่ให้ชาวมอแกน


โดยเฉพาะการจัดสร้างบ้าน เพื่อให้ชาวมอแกนผู้ประสบภัยมีบ้านพักอาศัยตามวิถีชีวิตปกติ จนแล้วเสร็จ จำนวน 61 หลัง โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรทรงพระกรุณาพระราชทานงบประมาณค่าวัสดุก่อสร้างบ้านพักอาศัย เครื่องปั่นไฟ เครื่องนอน และสิ่งของพระราชทานอื่นๆ มอบแก่ชาวมอแกนผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่หมู่บ้านมอแกน เกาะสุรินทร์ ผ่านศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน


บ้านหลังใหม่ให้ชาวมอแกน


และได้รับการสนับสนุนกำลังพลในการก่อสร้าง จาก ฐานทัพเรือพังงาทัพเรือภาคที่ 3มณฑลทหารบกที่ 45กองบัญชาการกองทัพไทย(หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ที่ 45 และ 46 ) อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อำเภอคุระบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพระทองเป็นหน่วยดำเนินการจัดสร้าง วึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 54 วันเท่านั้นนั้นในการจัดสร้างบ้านใหม่ให้กับพี่น้องชาวมอแกนรวม 61 หลัง

บ้านหลังใหม่ให้ชาวมอแกน

.

บ้านหลังใหม่ให้ชาวมอแกน

.

logoline