svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โชเฟอร์รถบรรทุกแทงกันเอง ไม่พอใจกดเงินค่าจ้างช้า

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเฟอร์รถบรรทุกดิน แทงกันเอง ดับ 1 เหตุไม่พอใจกดเงินค่าจ้างให้ช้า โวยวาย-ดื่มเหล้าขาวชกต่อยกันเอง เพื่อนเข้าห้ามปราม ต่างฝ่ายต่างวิ่งไปหยิบมีดสปาต้าต่อสู้ก่อนพลาดท่า มือฟันยืนรอมอบตัวตำรวจ สภาพบาดเจ็บศีรษะ ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหา"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 28 มีนาคม ร.ต.อ.อภิชาติ กอนจันดา รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดกระบัง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิต บริเวณลานเก็บดินเพื่อไปใช้ก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร ใกล้ซอยลาดกระบัง 1/7 ถนนลาดกระบัง แขวงและเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.คำแหง กัณฑวงศ์ ผกก.สน.ลาดกระบัง พ.ต.ท.อมร นิธิศยังมี สว.สส.สน.ลาดกระบัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน, เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน, แพทย์นิติเวช รพ.ตร. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุพบศพ นายสุชาติ ผลเจริญ อายุ 38 ปี คนขับรถบรรทุกดิน สภาพศพถูกฟันที่ท้ายทอยยาวมาจนถึงหลังหูด้านขวา นิ้วมือขวาขาด นอนหงายเสียชีวิต ใกล้กันพบมีดสปาต้ายาว 1 ฟุต เปื้อนเลือดจำนวน 2 เล่มตกอยู่ โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ทราบชื่อต่อมา คือ นายสุรวิทย์ คงคาทองอายุ 26 ปี อาชีพ คนขับรถบรรทุกดินเช่นเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และตามร่างกาย สามารถพูดคุยได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.ลาดกระบัง

โชเฟอร์รถบรรทุกแทงกันเอง  ไม่พอใจกดเงินค่าจ้างช้า


จากการสอบสวนนายสุรวิทย์ ทราบว่า ทั้งผู้ก่อเหตุและคนตายไม่เคยเรื่องบาดหมางมาก่อน ซึ่งในวันนี้มีการจ่ายเงินค้าจ้าง ซึ่งนายสุชาติไม่มีเลขบัญชีจึงมักจะให้โอนเข้าบัญชีเพื่อนร่วมงาน และไหว้วานให้ไปกดเงินให้ แต่วันนี้เงินโอนเข้าบัญชีนายสุรวิทย์ ซึ่งนายสุรวิทย์ได้เดินไปกดเงินที่ตลาดแต่ไม่พบธนาคารที่ต้องการ จึงเดินหาเพื่อกดเงิน แต่นายสุชาติ ใจร้อนโทรศัพท์เร่งและใช้ถ้อยคำหยาบคาย จึงเกิดการโต้เถียง แต่สุดท้ายก็กดเงินมาให้นายสุชาติ ก่อนจะแยกย้ายกันไป โดยนายสุรวิทย์ได้เข้าไปหลับพักผ่อนในรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 92-7878 พระนครศรีอยุธยา ส่วนนายสุชาติก็ไปกินเหล้ากับเพื่อนร่วมงานในแคมป์ ด้วยฤทธิ์สุรา นายสุชาติจึงได้ไปที่รถบรรทุกสิบล้อของตัวเอง หมายเลขทะเบียน 82-8787 พระนครศรีอยุธยา ที่จอดหันหน้าเข้าหากันก่อนจะเบิ้ลเครื่องรถและกระพริบไฟใส่ สร้างความไม่พอใจกับนายสุรวิทย์ก่อนที่ทั้งคู่จะลงมาและเกิดการโต้เถียงขึ้น จนนายสุชาติได้เข้าไปหยิบมีดสปาต้าที่อยู่ในรถออกมา ส่วนนายสุรวิทย์ก็หยิบมีดออกจากในรถเช่นกันและเกิดการต่อสู้กันจนทำให้นายสุชาติเสียชีวิตในที่สุด
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline