svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช. เตือน! ขั้ว "เพื่อไทย" แถลงจัดตั้งรัฐบาล อย่าชี้นำให้แตกแยก

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช. เตือนขั้ว "เพื่อไทย" แถลงจัดตั้งรัฐบาล อย่าชี้นำให้แตกแยก เตือนนักการเมือง อย่าแฝงการปลุกระดม สร้างความวุ่นวาย ทำลายบรรยากาศความเรียบร้อย และหยุดให้ใส่ร้ายป้ายสี บุคคล หรือองค์กร ยืนยัน คสช. ไม่ได้เข้ามาทำอะไรไม่ดี

พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวถึงการเลือกตั้ง ว่า เป็นไปตามกรอบกฎหมาย ส่วนผลคะแนนและการประกาศผล เป็นหน้าที่ของ กกต. ซึ่ง คสช. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดย คสช. มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เดินหน้าประเทศไปตามกรอบ และการเลือกตั้งก็แล้วเสร็จไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอบคุณประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง ส่วนการเลือกนายกรัฐมนตรี หรือการจัดตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องของกระบวนการทางการเมืองตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 
ดังนั้น การที่มีพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองใด กำลังพยายามแสวงหา จับกลุ่ม จับขั้วทางการเมือง หรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ก็ตาม ไม่ควรให้สังคมมองว่าเป็นการชี้นำให้เกิดความแตกแยก จนอาจผลกระทบต่อบรรยากาศของความสงบเรียบร้อย โดยช่วงหาเสียงที่ผ่านมา ก็มีบางพรรคบางกลุ่ม ให้น้ำหนักวนเวียนอยู่แต่เรื่องของการให้ร้ายผ่านวาทะกรรม เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ คสช. อยู่บ่อยครั้ง มากกว่าการมุ่งเน้นเรื่องของประชาชนจริงๆ แต่เชื่อว่าสังคมจะไม่คล้อยตาม เพราะสามารถสัมผัส คสช. ได้จากกระทำ มากกว่าคำพูดบิดเบือนของบางบุคคลที่ไม่หวังดี  ทั้งนี้ คสช. ขอความร่วมมือและทำความเข้าใจกับทุกฝ่าย ให้หลีกเลี่ยงการสร้างประเด็นที่นำไปสู่ความแตกแยกของคนในสังคม  รวมถึงการดำเนินการที่แฝงการปลุกระดม การใสร้ายป้ายสีบุคคล องค์กร หรือหน่วยงานใดๆ จนนำไปสู่ความวุ่นวายหรือทำลายบรรยากาศความเรียบร้อย พร้อมกันนี้ ขอยืนยันว่า ตลอด 5 ปีทีผ่านมา คสช. เข้ามาแก้ปัญหาประเทศด้วยความตั้งใจและบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาไม่ดี อีกทั้งบ้านเมืองมีพัฒนาการที่ดีขึ้นหลายๆ ด้าน ที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นและสัมผัสได้จริง

logoline