svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) "คนบันเทิง" ไม่นอนทับสิทธิ์ เข้าคูหาเลือกตั้ง

25 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ครึกครื้นมากๆนะ เพราะเหล่าคนบันเทิงต่างตบเท้าแต่งตัวสวยงาม ออกมาเลือกตั้ง กันเยอะม๊ากกกกก คนแรกที่เหล่าแฟนคลับเฝ้าประจำทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งก็คือ พี่เบริด นั่นเอง เพราะน้อยครั้งมากที่พี่เบิดจะออกมาเจอกับแฟนๆมาเช้ามากจริงๆ ยังมี เก้า จิรายุ / ณัฐ ศักดิ์ดาทร / แก้ม เดอะสตาร์ / โอปอล ก็มา / สาวเบลล่า ก็ตั้งใจฝ่ารถติดมาเลือกตั้งจนต้องตัดสินใจลงรถแล้วเดินมาที่เขตเลย ส่วนหนุ่ม ณเดชเลือกที่จะไปใช้สิทธ์ที่บ้านเกิด ขอนแก่น ห่างไกลจากสาว ญ่าญ่า ที่ก็กลับไปใช่สิทที่บ้านเกิดเช่นกันที่ พัทยา ชลบุรีนั่นเอง

เต๋อ อยากให้ผู้นำใหม่แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมส่วนในช่วงบ่ายทีมข่าวเราก็ไปดักรอที่เต็นท์ของเขตวัฒนา ด้านหลัง สน.ทองหล่อก็มีนักร้องนักแสดงสาว นิโคล เทริโอ และนักแสดงหนุ่ม เต๋อ ฉันทวิช เดินทางมาใช้สิทธิ
โดย เต๋อ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวบอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาใช้สิทธิที่นี่ เพราะเพิ่งย้ายมาอยู่แถวนี้ และรู้สึกดีใจที่ได้ออกมาเลือกตั้ง โดยเห็นว่าทุกนโยบายมีความสำคัญหมด เพราะประเทศไทยมีปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขมากมาย แต่นโยบายที่เต๋ออยากให้เน้นมากที่สุด คือนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม"คิมเบอร์ลี่" ถึงกับขอพร ก่อนหย่อนบัตรเลือกผู้นำ
มาดูสีสันสร้างรอยยิ้มในวันเลือกตั้งกันบ้าง กับนักแสดงสาวนางเอกชื่อดัง "คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ" ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. มีภาพโมเมนต์สุดน่ารัก ที่มีภาพแชร์กันบนโลกออนไลน์ กับภาพ ไหว้หีบแบบนี้
หลายคนก็แซวแหละค่ะ ว่าอาจจะชินเวลาทำบุญที่วัด หรือบางรายก็บอกว่าคงอธิฐานให้ คณะรัฐบาลชุดนี้ดี นั้นแหละจ้า โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า อยากให้ประเทศไทยมีการพัฒนาทุกอย่างให้ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา เศรษฐกิจ หรือแม้กระทั่งปัญหาจราจร
"เจมส์ ณัฏฐ์ปวินท์" ยกมือไหว้หีบ หวังได้ผู้นำดี
อีกหนึ่งคนก็ เช่นเดียวกัน กับพระเอกหนุ่มหล่อ เจมส์ จิรายุ ก็ขออาศัยเพิ่งใบบุญ ยกมือ สาธุเช่นเดียวกัน ซึ่งเจมส์บอกว่า เขาทำการบ้านก่อนที่จะมาเลือกตั้งครั้งนี้หนักมาก เพราะ หวังว่า การเลืกตั้งครั้งนี้จะได้ผู้นำที่ดี"เชียร์ ฑิฆัมพร" ตั้งจนหย่อนบัตรจนตู้บาดมือ
ต่อกันที่นักแสดงสาว เชียร์ ฑิฆัมพร คนนี้ดูท่าจะซุ่มซ่ามตลอดจริงๆ เพราะ แค่เข้าคูหา กา เบอร์ เดียว ยังโดน หีบบาดมือมาได้ ซึ่งสาวเชียได้ โพส IG พร้อมเล่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก็บอกว่า ทีมงานน่ารักปล้อยให้มาเลือกตั้งก่อน แถมโดนหีบบาดมืออีก
"แอฟ ทักษอร" ยอมขัดใจลูกเพื่ออนาคตของประเทศ
ส่วนคุณแม่ของน้องปี อย่างแอฟ ทักษอร ก็หวุดหวิดที่จะมาลงคะแนนไม่ทัน เพราะลูกสาวสุดที่รัก น้องปีใหม่ อยากจะอยู่เที่ยวทะเลที่หัวหินต่อ แต่คุณแม่ก็ต้องตัดใจ เพราะอยากขะมาใช้สิท พร้อมบอกน้องปีใหม่ด้วยว่า 1 เสียงของเราสำคัญเพราะอนาคตความเป็นอยุ่ของเราก็มาจากการเลือกตั้งนี่แหละ
"โทนี่ รากแก่น" หวิดคุก ถ่ายบัตรเลือกตั้งในคูหา
ปิดท้ายที่ โทนี่ รากแก่น กับการโพสภาพบัตรเลือกตั้งในคูหา ในมือก็ได้ถือปากกาเอาไว้ พร้อมแคปชั่นว่า "An important day for us all." หรือแปลว่า วันสำคัญสำหรับพวกเธอทุกคน" หลังจากนั้นก็แฟนๆ เข้าไปคอมเมนต์ ว่าอาจเข้าข่ายผิดกฏหมาย จนทำให้เจ้าตัวได้ลบภาพนั้นออกไปจาก IG เรียบร้อย
หลังจากนั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ก็ได้ให้ความชัดเจนถึงกรณีนี้ว่า กรณีนี้เป็นการถ่ายหน้าบัตร ที่ไม่เห็นว่ากาลงไปแล้วหรือยัง จึงไม่เข้าข่ายกระทำความผิดตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการการเลือกตั้ง ส.ส. ในมาตตรา 97 ที่ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้มีสิทธิผู้เลือกตั้ง ใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใดถ่ายภาพ บัตรเลือกตั้งที่ตนได้ลงคะแนนแล้ว" นั่นเอง

logoline