svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กกต.ควานหาตัว มือดีโพสต์บัตรเลือกตั้งในคูหา

24 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง เขต 7 อำเภอบางละมุง สั่งคุมเข้ม หลังมีมือดีโพสต์เฟซบุ๊ก ภาพบัตรเลือกตั้ง มีการกากบาทเลือกพรรค ที่ถ่ายภายในคูหาเลือกตั้ง

จากกรณีได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการโพสต์ภาพบัตรเลือกตั้ง มีการกากบาทเลือกพรรค ที่ถ่ายภายในคูหาเลือกตั้ง พร้อมระบุข้อความ ไอ้พวกหน้าเดิมๆก็เคยเห็นผลงานกันมาแล้ว ขอไปตายเอาดาบหน้า ดีกว่าอยู่จมปรัก กับไอ้พวกไดโนเสาร์ล้านปี #อนาคตใหม่ต้องดีกว่าเดิม ลองดู โดยมีการเช็คอินที่โรงเรียนเมืองพัทยา 7
ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่จุดเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป ที่เลือกตั้งของหน่วยที่ 38 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ของเขตเลือกตั้งที่ 7 จ.ชลบุรี สถานที่โรงเรียนเมืองพัทยา 7 พบประชาชนเดินทางเข้ามาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง
เมื่อสอบถามทางเจ้าหน้าที่ประจำจุดถึงกรณีดังกล่าวซึ่งยังไม่มีผู้ใดทราบเรื่อง จึงได้ทำการตรวจเช็คบริเวณคูหาเลือกตั้งตามที่มีการโพสต์ภาพลงในโลกโซเชียล ปรากฏว่าเป็นคูหาที่ 1 ของหน่วยเลือกตั้งที่ 38 แต่ยังไม่ทราบว่าบุคคลที่โพสต์เป็นบุคคลใดและมีจุดประสงค์ใด จึงได้ทำการบันทึกรายละเอียดไว้เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตามดำเนินคดีตามกฎหมายด้านพันจ่าเอก สมชัย ศิริสมบัติ ผอ.กต.เขต 7 หลังทราบเรื่องก็ได้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเลือกตั้งที่เกิดเหตุรวมไปถึงทุกหน่วยเลือกตั้งในเขต 7 ด้วย พร้อมสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยดำเนินการสอดส่องดูแล เข้มงวดและระมัดระวังให้มากขึ้นตั้งแต่ก่อนเข้าจนถึงช่วงที่จะเข้าคูหาในการใช้สิทธิ์ และฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งให้ระมัดระวังในข้อห้ามต่างๆ เพราะจะมีโทษเฉพาะตัวบุคคลสำหรับผู้ที่โพสต์ ส่วนโทษนั้นมีทั้งโทษทางอาญาและโทษปรับ

logoline