svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ยึดยาบ้า 1.4 แสนเม็ด ซุกถุงปุ๋ยทิ้งป่าละเมาะ

18 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลำปางยึดยาบ้า 140,000 เม็ด ซุกถุงปุ๋ยไว้ในป่าละเมาะข้างทาง คาดเป็นขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ อาศัยวันเลือกตั้งล่วงหน้ามาวางให้ลูกค้า เพราะคิดว่าตำรวจต้องดูแลการเลือกตั้งหมด

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง นำยาบ้า รวม 140,000 เม็ด ออกจาก สภ.เขลางค์นคร นำส่งพิสูจน์หาหลักฐานและรอยนิ้วมือแฝง ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง หลังจากยึดยาบ้าจำนวนดังกล่าวได้ที่บริเวณป่าละเมาะ เขตบ้านไร่ต้นธง หมู่11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวานที่ผ่านมา
พันตำรวจเอกโสภณ ผลกันทา ผู้กำกับการ สภ.เขลางค์นคร กล่าวว่าตำรวจชุดสืบสวนมีข้อมูลว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะมีการส่งมอบยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงออกติดตามหาข่าวกระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบถุงปุ๋ยต้องสงสัย คาดว่าจะมีสิ่งผิดกฏหมายซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ย บริเวณป่าละเมาะ เขตบ้านไร่ต้นธง หมู่ที่ 11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเข้าตรวจสอบและพบว่าเป็นยาบ้าดังกล่าว จึงเฝ้าสังเกตุการณ์แต่ไม่พบความผิดปกติ จึงยึดยาบ้าทั้งหมดมาตรวจสอบ
ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะอาสัยช่วงเลือกตั้งล่วงหน้าที่คิดไปเองว่า กำลังตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ต้องไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อกันหมด จึงส่งมอบยาบ้าจำนวนมาก
อย่างไรก็ตามตำรวจจะเร่งสืบสวนขยายผลถึงขบวนการยาบ้ากลุ่มนี้ต่อไป

logoline