svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) กลุ่มพิทักษ์เสือดำเคลื่อนไหว ชี้กังวลคดีเสือดำ หวังความยุติธรรมจากศาล

17 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องสำหรับกลุ่ม TChalla พิทักษ์เสือดำ ล่าสุดวันนี้ 16 มีนาคม พวกเค้าได้รวมตัวกันออกมาแสดงสัญลักษณ์จากความกังวลในการตัดสินคดีเสือดำของนักธุรกิจดัง ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคมนี้

วันที่ 19 มีนาคมนี้แล้วที่จะมีการพิพากษาของศาลชั้นต้น ในคดีเสือดำ จากกรณีที่พบนายเปรมชัย นักธุรกิจดังและพวกนั้นได้อยู่ในเขตอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เป็นหลักฐานนำไปสู่การสืบทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าเสือดำซึ่งเป็นสัตว์อนุรักษ์ จนเป็นข่าวดังที่อยู่ในความสนใจของคนทั่งประเทศ
ซึ่งประชาชนกลุ่มหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า กลุ่ม TChalla พิทักษ์เสือดำ ที่ดำเนินการขับเคลื่อนประเด็น เสือดำ มาตลอดระยะเวลา 1 ปี นั้นล่าสุดก่อนจะมีการพิพากษาคดีในวันดังกล่าว ทางกลุ่มจึงออกมากิจกรรมรวมพลัง "พูดแทนสัตว์ป่า" เพื่อประกาศเจตนารมณ์ส่งเสียงเรียกร้องถึงกระบวนการยุติธรรม ในนามตัวแทนสัตว์ป่าและเสือดำที่พูดไม่ได้ บริเวณหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน พร้อมอ่านแถลงการณ์เกี่ยวกับความกังวนในผลการตัดสินที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วยสัญลักษณ์หนึ่งที่น่าสนใจคือ ตราชั่งเสี่ยงทาย เสือดำ : เปรมชัย ใครจะชนะ! สื่อถึงกระบวนการทางยุติธรรมที่จะเกิดขึ้นในคดีที่ผู้คนกำลังจับตามอง และผู้ดำเนินกิจกรรมหวังว่า ตาชั่งแห่งความยุติธรรมของไทยจะแอนเอียงไปทางเสือดำที่ตายไป
ธัชพงศ์ แกดำ จากกลุ่ม TChalla พิทักษ์เสือดำ เป็นตัวแทนกลุ่มได้ออกมาแสดงความวิตกกังวนว่าจากภาพความสัมพันธ์ของนานเปรมชัย กับรัฐบาลอาจส่งผลต่อการพิพากษาคดีได้ แต่อย่างไรก็ยังคงมีความเชื่อมั่นในความเที่ยงธรรมของศาลที่เคารพ
ตัวแทนจากกลุ่ม TChalla พิทักษ์เสือดำ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่าไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร การทำกิจกรรมเพื่อรณรงค์เกี่ยวกับวสัตว์ป่ายังคงดำเนินต่อไป อนึ่งเพื่อให้คนในชาติตระหนักถึงเรื่องดังกล่าว ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ ก็คงเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่จะถูกบันทึกไว้

logoline