svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นิติเวชแจง "น้องกล้วย" เสียชีวิตเพราะกระสุนตัดขั้วหัวใจ ไม่น่าใช่การฝังทั้งเป็น

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ยัน" น้องกล้วย" เด็กชายวัย 9 ขวบเสียชีวิตเพราะจากกระสุนตัดขั้วหัวใจ ไม่น่าใช่การฝังทั้งเป็น ระบุสามารถชี้แจงประเด็นที่ครอบครัวสงสัยได้ ส่วนจะเป็นเจตนายิงหรืออุบัติเหตุ ไม่สามารถระบุได้ เป็นหน้าที่พนักงานสอบสวนต้องพิสูจน์ทราบ

จากกรณ๊พบศพ ด.ช.เฉลิมชัย โจปะถา อายุ 9 ขวบนักเรียนชั้น ป.3ถูกฆ่าฝังดิน สภาพนอนหงาย คาชุดนักเรียนบริเวณป่าสัปปะรดติดเชิงเขา บริเวณหัวสะพาน ซอย 4 บ้านแพรกตะคร้อ หมู่ 11 ต.บึงนคร อ.หัวหิน โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวนายประมุข โคสินธ์ อายุ 38 ปี ลูกจ้างร้านส่งน้ำแข็ง พร้อมของกลางเป็นปืนยาวติดลำกล้องส่องสัตว์ 1กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 8 นัด โดยรับสารภาพอ้างว่า คิดว่าเป็นนกเงือก จึงใช้ปืนยาวยิงใส่ไป 1 นัด
ล่าสุดที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่14 มีนาคม พล.ต.ต.ภวัต ประทีปวิศรุต ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจชันสูตรพลิกศพเด็กชายเฉลิมชัย โจปะถา หรือน้องกล้วย อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 นักมวยรุ่นเยาว์ ที่ถูกฆ่าฝังดินที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่า พบกระสุนปืนขนาดเล็ก ถูกยิงจากบริเวณปีกรักแร้ซ้าย ตัดขั้วหัวใจ และไปฝังที่หัวไหล่ขวา ซึ่งถือว่าเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ที่ทำให้เสียชีวิตก่อนที่จะถูกนำไปฝัง ไม่น่าจะใช่การฝังทั้งเป็น ซึ่งสามารถชี้แจงประเด็นที่ครอบครัวสงสัยได้
ส่วนจะเป็นเจตนายิงหรืออุบัติเหตุนั้น ทางแพทย์นิติเวช ไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการพิสูจน์ทราบ และหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมาย

logoline