svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "สุเทพ" เดือดถาม "อภิสิทธิ์" ยืนฝั่งทักษิณแล้วหรือ

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุเทพ เดือด หลัง อภิสิทธิ์ ประกาศจุดยืนชัด ไม่สนับสนุน "บิ๊กตู่" ลั่น ถ้าไม่ใช่เพราะตนไม่รู้ว่าชาติหน้านายอภิสิทธิ์จะได้เป็นนายกฯหรือไม่ ซัดอยากเป็นนายกฯจนลืมตน

จากกรณี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ประกาศจุดยืนทางการเมืองที่จะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐต่อไปนั้น
ล่าสุด แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย สุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพบประชาชนที่สวนพระนารายนณ์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยตอนหนึ่งของการปราศรัย นายสุเทพ ได้พูดถึงกรณีดังกล่าวว่า "ที่จริงส่วนตัวไม่อยากพูดถึงเลย โดยออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเคยอยู่ในพรรคมา37 ปี และเป็นเลขาธิการพรรค เป็นผู้บริหารพรรคคนสำคัญคนหนึ่ง และบอกกับพี่น้องตรง ๆ ว่าส่วนตัวเป็นคนทำให้นายอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่ใช่เพราะตน ก็ไม่รู้ว่าชาติหน้านายอภิสิทธิ์จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่วันนี้นายอภิสิทธิ์มาประกาศแล้ว ว่าเลือกตั้งคราวนี้จะไม่สนับสนุนประยุทธ์ จันทรโอชา แน่นอน ทำให้ส่วนตัวข้องใจ อยากจะถามอภิสิทธิ์ว่า ตกลงอภิสิทธิ์ยืนข้างเดียวกับทักษิณเต็มตัวแล้วใช่มั้ย นี่แสดงว่าถ้าฝ่ายทักษิณเทคะแนนให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ เอาทันทีใช่หรือไม่ นี่แสดงว่ามนายอภิสิทธิ์อาจอยากจะเป็นนายกฯจนลืมตนแล้วใช่หรือไม่"

logoline