svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขสมก.ลงโทษรถร่วมบริการสาย 115 ชนคนเดินฟุตปาธเสียชีวิต

09 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามที่รถโดยสารเอกชนร่วมบริการธรรมดา สาย 115 หมายเลข 36 ทะเบียน 11 9114 กทม. ระบบเบรกไม่ทำงาน บริเวณแยกตลาดบางกะปิ เป็นเหตุให้รถโดยสารคันดังกล่าว ชนนางสาวเบญจวรรณ ม่วงเกตุ อายุ 33 ปี ซึ่งเดินอยู่บนฟุตปาธ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.62 เวลา 18.50 น. โดยบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด ได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว นั้น

ขสมก.ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ทราบว่า ในวันนี้ (8 มี.ค.62) เวลา 10.00 น. ผู้แทนบริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการธรรมดา สาย 115 ได้นำตัวนายสมจิตร หม่อมพันธ์  พนักงานขับรถโดยสารคันที่เกิดเหตุ มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนายสมจิตรให้การว่า ขณะขับรถโดยสารให้บริการประชาชน ถึงบริเวณแยกตลาดบางกะปิ รถโดยสารมีอาการเบรกไม่ทำงาน ทำให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า และปีนฟุตปาธเฉี่ยวชนนางสาวเบญจวรรณ ม่วงเกตุ ซึ่งเดินบนฟุตปาธเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ   โดยบริษัท กรุงเทพมหานคร จำกัด มีความผิดฐานไม่ดูแลรถโดยสารให้มีสภาพพร้อมใช้งาน ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน 

ขสมก.ลงโทษรถร่วมบริการสาย 115 ชนคนเดินฟุตปาธเสียชีวิต

ขสมก.จึงพิจารณาลงโทษ ดังนี้1. ปรับนายสมจิตร หม่อมพันธ์ พนักงานขับรถโดยสารคันที่เกิดเหตุ เป็นเงิน 3,000 บาท ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งงดปฏิบัติหน้าที่นายสมจิตร เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 7  - 13 มี.ค.622. ปรับบริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด เป็นเงิน 5,000 บาท 3. พักการเดินรถโดยสารคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 4 วันตั้งแต่วันที่ 7 10 มี.ค.624. ขสมก.ได้กำชับบริษัทฯ ในการตรวจสอบสภาพรถ และอุปกรณ์ส่วนควบให้มีสภาพพร้อมใช้งาน ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ขสมก.ลงโทษรถร่วมบริการสาย 115 ชนคนเดินฟุตปาธเสียชีวิต

logoline