svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) "เจ้าแหลม" กร้าวจะย้ำแค้น "เอสตราด้า"

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกรีแมตช์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก ระหว่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยกับฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิกัน ได้คิวชกในวันที่ 26 เมษายน ซึ่งตรงกับเช้าวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย โดยจะขึ้นฟาดปากกันที่ เดอะ ฟอรัม ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ค่ายมวย นครหลวงโปรโมชั่น นนทบุรี บริษัทโอสถสภา จำกัด มหาชน โดย เครื่องดื่ม "เอ็ม-150" และค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ได้แถลงข่าวศึกกำปั้นไฟต์หยุดโลกแห่งปีของ "แหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก ที่จะรีแมตช์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ด้วยการขึ้นชกกับฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิกัน ซึ่งการชกของคู่นี้ จะมีขึ้นในวันที่ 26 เมษายน  หรือ ตรงกับเช้าวันเสาร์ที่ 27 ตามเวลาประเทศไทย ที่ เดอะ ฟอรัม นครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา 

ทั้งนี้การชกดังกล่าวของแหลม ศรีสะเกษ เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ในพิกัด 115 ปอนด์ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับของแหลม ศรีสะเกษ กับ ฮวน ฟรานซิสโกเอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก ซึ่งที่ผ่านมา ศรีสะเกษ เคยชนะคะแนน ในการชกป้องกันแชมป์โลกกับเอสตราด้า เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สหรัฐอเมริกา ทั้งยังได้รับรางวัล "ยกยอดเยี่ยม" แห่งปี 2018 จากการชกยกที่ 12 ในไฟต์นี้จากสภามวยโลก อีกด้วย

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์  สภามวยโลก และเดอะริง The Ring เจ้าของสถิติ ชนะ 47 น็อค 41 เสมอ 1 แพ้ 4 บอกว่า การชกที่จะมีขึ้น จะทำอย่างอย่างเต็มความสามารถ เพื่อคว้าชัยชนะให้คนไทยได้ภาคภูมิใจ และขอท้าทายไปอย่างคู่ปรับชาวเม็กซิกันว่า การชกครั้งนี้จะเป็นการสร้างบาดแผลเพื่อย้ำชัยชนะอีกครั้ง อย่างแน่นอน

logoline